YSDN แม่จัน จัดกิจกรรมวันเด็กสร้างสรรค์ ในหัวข้อ “Kids ได้ kids ดี เด็ก Gen”

เด็กและเยาวชนเป็นส่วนสำคัญยิ่งส่วนหนึ่งของสังคม    ที่จะช่วยพัฒนา  ปรับปรุงสังคมให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์   ตามที่ชาติต้องการ   เด็กวันนี้  คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า  ถ้าสังคมปลูกฝัง  ชี้แนะให้เด็กและเยาวชนประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่สังคมต้องการได้  กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการที่ดี  ด้วยเหตุผลดังกล่าวทาง Y-SDN แม่จัน ร่วมกับประชาคมงดเหล้าจังหวัดเชียงราย และศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนบน จึงเล็งเห็นความสำคัญของวันเด็กเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีพัฒนาการไปในทางที่ดี   จึงมีความประสงค์จะจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น

วันที่ 15 มกราคม 2566 YSDN แม่จัน ร่วมกับ สภาเด็กและเยาวชนอำเภอแม่จัน ,แกนนำ YSDN แม่จัน จัดกิจกรรมวันเด็กสร้างสรรค์ ในหัวข้อ “Kids ได้ kids ดี เด็ก Gen ใหม่ รู้ทันพิษภัย เหล้า เบียร์ บุหรี่ กัญชา” ณ บ้านจอป่าคา ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นหมู่บ้านชนเผ่า ที่ยังขาดเวทีทำกิจกรรมรวมกลุ่มและจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ในพื้นที่ YSDN และทีมสภาเด็กอำเภอแม่จัน จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็กสร้างสรรค์ มีกิจกรรมดังนี้ กิจกรรมเล่นเกมส์ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับพิษภัย เหล้า บุหรี่ กัญชา/กิจกรรม ใครกล้า ท้าเลย /บอร์ดเกมส์แทรกความรู้พิษภัย เหล้า บุหรี่ กัญชาซึ่งมีน้องๆและผู้ปกครอง ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน และขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีในการสนับสนุน อาหาร ของว่าง ขนม และของรางวัลจำนวนมาก

ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคม  โดยใช้กิจกรรมพัฒนาการเป็นสื่อและเยาวชนมีความสามัคคี  ช่วยเหลือซึ่งกันและกันทั้งให้เด็กและเยาวชนมีพัฒนาการไปในทางที่ดีมีความกล้าแสดงออก และต้องขอบพระคุณ

1. สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า

2. ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองแม่จัน

3. กลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลแม่จัน

4. ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านจอป่าคา

5. ท่าน ส.อบต. บ้านจอป่าคา

6. คุณบัวเขียว เยาวธานี

7. ผู้ปกครอง ขอขอบพระคุณที่ให้การสนับสนุนทุกท่าน

8.สภาเด็กและเยาวชนอำเภอแม่จัน

9.ประชาคมงดเหล้าจังหวัดเชียงราย