เวทีเชิดชูเกียรติโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา คนหัวใจหิน หัวใจเหล็ก หัวใจเพชร จังหวัดตรัง

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาข้าวเสีย อำเภอนาโยง จังหวัดตรังเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดตรัง ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลนาข้าวเสีย ชมรมคนหัวใจเพชรบ่าวงดเหล้า สาวพักตับตำบลนาข้าวเสีย จัดกิจกรรมเวที “เชิดชูเกียรติคนหัวใจหิน คนหัวใจเพชร จังหวัดตรัง” โดยได้รับเกียรติจาก นายอดุลย์ หมื่นลึก นายอำเภอนาโยง เป็นประธานในพิธี และนายชัยยา วีระกุล สาธารณสุขอำเภอนาโยง นางอารี ขวัญศรีสุทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาข้าวเสีย ร่วมเป็นสักขีพยาน กล่าวชื่นชม ส่งมอบกำลังใจ แก่ผู้บวชใจในโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2566

เวที “เชิดชูเกียรติคนหัวใจหิน คนหัวใจเพชร จังหวัดตรัง” โครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ในปีนี้มีผู้ได้รับเกียรติบัตรทั้งหมด 55 คน ได้แก่ บุคคลเหล้าต้นแบบ ได้แก่ สาวพักตับ 19 คน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 6 คน คนหัวใจหิน หัวใจเหล็ก หัวใจเพชร และผู้เข้าร่วมหน้าใหม่ รวม 30 คน

ในช่วงงดเหล้าเข้าพรรษาปี 25566 เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดตรัง พร้อมภาคีเครือข่ายในพื้นที่ มีการส่งเสริมกิจกรรมช่วย ชม เชียร์ ตลอด 3 เดือน โดยมีกิจกรรมเด่นในด้านสร้างเสริมสร้างอาชีพให้ผู้เข้าร่วมโครงการ อาทิ บุคคลงดเหล้าต้นแบบร่วมกับสาวพักตับ ทำกิจกรรมผลิตน้ำสมุนไพรและปิ่นโตร้อยสายนำเสนอในกิจกรรมของพื้นที่อย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นซิกเนเจอร์ของชุมชน ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคนงดเหล้าเข้าพรรษา และออกบูธทำกิจกรรมเสริมสร้างอาชีพอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้แก้สมาชิกในกลุ่ม และครอบครัว


ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ภาพ : อบต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง
ข่าว : ปิยะนุช สุุตตะโท / ธนบดี เจริญผล

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง