ตากชวนวิ่งพักตับ ประเดิมสนามแรกของปี !! สร้างสถิติที่ดีที่สุดของสนาม 30.11 นาที

ตากชวนวิ่งพักตับ

ประเดิมสนามแรกของปี !! สร้างสถิติที่ดีที่สุดของสนาม 30.11 นาที โดยนักวิ่งระดับที่โลกจากเคนย่า Alex Njai ในระยะ 10 กิโลเมตร ในรายการ TAK 10 K -1000 DAYS STOP DRINKS “วิ่งพักตับ” เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และการท่องเที่ยวในจังหวัด รวมถึงสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน

วันนี้ (8 ม.ค. 66) เวลา 05.30 น. ที่บริเวณเชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ริมแม่น้ำปิง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรมวิ่ง TAK 10 K -1000 DAYS STOP DRINKS “วิ่งพักตับ” เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และการท่องเที่ยวในจังหวัด รวมถึงสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน

นางศิวะพร คงทรัพย์ ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดตาก กล่าวว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือหลายฝ่าย โดยมี สสส. และเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ร่วมกับเทศบาลเมืองตาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก และบริษัท รัน รัน ทีม บูรณาการจัดขึ้น โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2ระยะ คือ ระยะ 10km และ 5km ซึ่งได้มีการปิดถนนเพื่อให้นักวิ่งเกิดความปลอดภัย 100% พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ทั้งการจราจร ความปลอดภัย ทีมแพทย์ฉุกเฉิน ทั้งนี้ โครงการเน้นการส่งเสริมสุขภาพ ลดละเลิกเหล้าบุหรี่

โดยเชิญชวนให้หันมาออกกำลังกายคำว่า 1,000 Days หมายถึง 3ปี ที่โครงการอยากเชิญชวนให้ตั้งใจเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ให้ 3 ปี โดยช่วงต้นปีทุกปี ขอเชิญมาร่วมวิ่ง 10 กิโลเมตร เพื่อทำเวลาของตนเองให้ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้น่าดีใจที่ได้มีนักวิ่งแนวหน้าของโลกจากประเทศเคนย่า มาร่วมวิ่งด้วย ซึ่งทำเวลาได้ 30.11 นาทีเป็นเวลาที่ดีที่สุดของสนามในครั้งนี้

นางศิวพร กล่าวต่อว่า ในช่วงปีใหม่กาชาดที่ผ่านมา ทางเครือข่ายงดเหล้าได้ร่วมกับทางจังหวัดรณรงค์ให้งานกาชาดเป็นงานปลอดเหล้า ซึ่งทำต่อเนื่องมาทุกปี ทำให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ชมงาน และจากนั้น จึงมาจัดงานนี้ต่อเนื่อง

นายณพล ชยานนท์ภักดี นายกเทศมนตรีเมืองตาก กล่าวว่า ทางเทศบาลยินดีสนับสนุนกิจกรรมสร้างสรรค์ การส่งเสริมเมืองอัฉริยะ การส่งเสริมการออกกำลังกายบริเวณรอบแม่น้ำปิง กิจกรรมกาดนั่งยอง กิจกรรมกาดวินเทจ และเร็วๆ นี้จะมีกิจกรรมสำหรับวาเสนไทน์ของวัยรุ่น เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างของเด็กเยาวชน และการดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพด้วย และกิจกรรมวิ่งพักตับ 10 k จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดทุกปีต่อไป

กองบรรณาธิการ SDNThailand