การแข่งเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทานฯ จังหวัดสงขลา ” วัฒนธรรมสร้างสุข สนุกปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ “


เครือข่ายงดเหล้า (สคล.) ภาคใต้ตอนล่าง ร่วมสนับสนุน ออกบูธ รณรงค์สื่อสาร การชวนลด ละ เลิก การดื่ม และ การห้ามจำหน่าย สุรา ในงานแข่งเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 26 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ท่าน้ำวัดบางหยี ต.บางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2566 ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมสร้างสุข สนุกปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์”

วัตถุประสงค์การจัดแข่งขันเรือยาว เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง และร่วมส่งเสริมงานเทศกาล งานบุญปลอดเหล้า ลดอุบัติเหตุและการสูญเสีย ผลกระทบจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


โดยภายในบูธมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

– สื่อรณรงค์ ให้ความรู้ เกี่ยวกับพิษภัยของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
– กิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน เช่น ระบายสี วาดรูป เกมส์บันไดงู จิ๊กซอ
– บริการน้ำดื่มทางเลือกแจกฟรี สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมภายในงาน

กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวของประชาชนในปัญหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และตระหนักถึงความสำคัญของการลดการดื่ม

นอกจากนี้ เครือข่ายงดเหล้า (สคล.) ภาคใต้ตอนล่าง ยังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สภ.บางกล่ำ อำเภอบางกล่ำ และ องค์การบริหารส่วนตำบลบางกล่ำ ลงพื้นที่ตรวจเตือน และ รณรงค์ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ ผู้เข้าร่วมงานงดดื่ม ภายในงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้งานแข่งเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลาเป็นงานประเพณีที่สนุก ปลอดภัย และสร้างสรรค์ อย่างแท้จริง

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ข่าว : ธนิตา เขียวหอม
ภาพ : ธนบดี เจริญผล / FB : Roylee Suriyaworakul

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง