Innovative PR News เปิดประสบการณ์สื่อสร้างสรรค์

ปัจจุบันธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีการใช้ Social marketing กันอย่างแพร่หลาย โดยเน้นไปที่การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น Facebook Instagram และ TikTok โดยใช้กลยุทธ์ต่างๆ เพื่อการสร้างการรับรู้และการรับรู้ถึงแบรนด์โดยการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจและดึงดูดใจ เช่น วิดีโอ รูปภาพ และบทความ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของตน รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้าง Engagement กับกลุ่มเป้าหมาย

รองผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรีรัช ลาภใหญ่ หัวหน้าหลักสูตรนิเทศศาสตร์นานาชาติ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ในการปรับวิธีการสื่อสารในรูปแบบ Innovative PR News create ขององค์กร เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงข้อมูลและสร้างการมีส่วนร่วมในประเด็นที่ต้องการสื่อสาร ซึ่งเป็นประเด็นใกล้ตัวของกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้ภาษาที่ไม่เป็นทางการ สั้น กระชับ เข้าใจเร็ว มี Hot topic ที่น่าสนใจ และเป็นรูปแบบการสื่อสาร Breaking news

ซึ่งการอบรมครั้งนี้เน้นเรื่องของการปรับเปลี่ยนรูปแบบการสื่อสาร การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และแบรนด์ มาเป็นการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมในประเด็นปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ใกล้ตัวกลุ่มเป้าหมาย เน้นประเด็นที่ให้ความสนใจ และเป็นกระแสสังคม อีกทั้งยังสร้างทักษะให้กับทีมสื่อสารองค์กรของเครือข่ายองค์กรงดเหล้านำไปปรับใช้เพื่อสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข้อมูล : นักสื่อสารองค์กรเครือข่ายงดเหล้าภาคเหนือตอนบน

Jesus loves you