หนองบัวลำภู Healthy Sobriety SEASON : ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า งดเหล้า 3 เดือน เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่

จังหวัดหนองบัวลำภูจัดกิจกรรมวันงดดื่มสุราแห่งชาติ และกิจกรรมส่งเสริม พระพุทธศาสนาเนื่องใน วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา “Healthy Sobriety SEASON : ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” และ งดเหล้า 3 เดือน เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ”

วันเสาร์ที่ 20 กรกฏาคม พ.ศ. 2567 นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้ นายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานฆราวาสร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เจริญพระพุทธมนต์ แสดงธรรมเทศนา ถวายเทียน เวียนเทียน เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ โดยมีพระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระครูอุดมธรรมภาณี เจ้าคณะอำเภอเมืองหนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการ พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธี

โดยการจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุน “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ” เป็นการต้อนรับเข้าสู่ “ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” อย่างเป็นทางการ

โดยในเวทีนี้นายศศิน พัฒนภิรมย์รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภูประธานในพิธีนำกล่าวปฏิญญาตน งดเหล้าเข้าพรรษา 3 เดือน พร้อมทั้งลงนามงดเหล้าเข้าพรรษา อีกทั้งยังเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากร และประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมลงนามงดเหล้าเข้าพรรษาในครั้งนี้ โดยการประกาศเป็นวาระจังหวัดให้สนับสนุนการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาผ่านแคมเปญ “Healthy Sobriety สังคมสุขปลอดเหล้า เราเลือกได้”

โดยมีองค์ประกอบของสังคมสุขปลอดเหล้า 8 ด้าน สุขกาย สุขใจ สุขปัญญา สุขการงาน สุขการเงิน ครบครัวเป็นสุข สิ่งแวดล้อมเป็นสุข และสังคมสุขปลอดเหล้า และ “งดเหล้า 3 เดือน เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่” การลด ละ เลิกก่อให้เกิดการเปลี่ยนเปลงทางร่างกาย สุขภาพดีขึ้น มีเวลาออกกำลังกายมากขึ้น มีเวลาใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น และการเปลี่ยนแปลงอีกมากมายในช่วง 3 เดือนนี้

ภาพ/ข่าว : เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดหนองบัวลำภู

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน