เวทีเชิดชู ออกพรรษาลาเหล้า บ้านหนองกอก อ.ปากท่อ

9 ต.ค.65 จ.ราชบุรี เวทีเชิดชู ออกพรรษาลาเหล้า บ้านหนองกอก อ.ปากท่อ พบกับแก้งส์เพื่อนชวนเข้าพรรษา หยอดกระปุก 3 เดือน ไม่ธรรมดาเลย 14,106 บาท /คน

การเสริมกำลังใจ เพื่อเชียร์ให้ไปต่อ การบอกเล่าเรื่องราว แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เกิดความภาคภูมิใจ สังคม ชุมชนยอมรับ ….เขาคือซุปเปอร์จริง ๆ ชวนต่อถึงกฐินเลย กระบวนการเสริมพลังความเข้มแข็งครอบครัว 7 ครอบครัว ของประชาคมงดเหล้าราชบุรี

ได้แก่ 1.ครอบครัวช่างหนุ่ม 2.ครอบครัวสมหมาย 3.ครอบครัวแสวง 4.นายตั้ม วรวุฒ 5.นายธีขายปลาหมึก 6.ครอบครัวชำนาญ 7.ครอบครัวช้าง และคนหัวใจเพชร 1.นายเสมียน 2.นายเรน 3.นายอุบล 4.ผช.เพชร 5.นายวิเชียรลูกชาวนา

ซึ่งทั้งหมดเป็นครอบครัวเลิกเหล้าทำให้พ่อ แม่ ลูกได้มีการพูดคุยปรับเปลี่ยนทัศนคติซึ่งกันและกัน และสามารถทำให้สามีหรือพ่อเลิกเหล้าได้ไม่ใช้ความรุนแรงในครอบครัวนำมาสู่ความอบอุ่นของครอบครัว ชุมชนมีความสงบ… และสุดท้ายในการเสริมกำลังใจคืนนี้ ยกบทเรียนจากโศกนาฎกรรมที่หนองบัวลำภู.. ปัญหาเกิดจากอะไร อะไรคือปัญหาที่แท้จริง การถูกกดทับหรือหลอนเพราะยาเสพติด ชุมชนเราจะทำอย่างไร ไม่ใช่แค่วัวหายแล้วล้อมคอก เป็นโจทย์ที่ชวนคิด และ ร่วมกันไว้อาลัย ให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น #ออกพรรษาลาเหล้า #เครือข่ายงดเหล้า

กองบรรณาธิการ SDNThailand