เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จัดกิจกรรมรณรงค์และเวทีปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา “ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” ประจำปี 2567

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จัดกิจกรรมรณรงค์และเวทีปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา “ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” ด้วยการลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  สร้างชีวิตใหม่ที่เลือกได้ไปด้วยกันเริ่มต้น 3 เดือน ฟื้นฟูกาย-ใจ-ความสัมพันธ์-การเงิน ให้สมดุลเป็นการรักษาสุขภาพ กาย ใจ ให้เข้มแข็ง

ณ ห้องประชุม 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี โดยนายณัฐพงศ์ คำวงศ์ปิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  เป็นประธานพิธีเปิดเวทีปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา “ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” ประจำปี 2567 โดยมีภาคีเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาสังคม นักเรียนนักศึกษา ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

  นายภาคภูมิ ปุผมาศ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าอุดรธานี กล่าวว่า กิจกรรมการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาปีนี้ คิดบนฐานปัญหาสุขภาพ และฐานเศรษฐกิจ ประชาชนต้องช่วยกันดูแลเรื่องปากท้องรายได้รายจ่าย และต้องใช้ฐานชุมชนเป็นพื้นที่สำคัญ โดยอาศัยความร่วมมือกับฝ่ายนโยบายทุกระดับโดยได้คิดหัวข้อรณรงค์ คือ “ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” ในช่วงตั้งแต่ 30 วันถึง  100 วัน เครือข่ายฯ จึงใช้โอกาส เทศกาลเข้าพรรษา ด้วยการลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นช่วงเวลายาวนานถึง 3 เดือนเป็นโอกาสสำคัญในการเชื้อเชิญคนในสังคมไทย มาทบทวน ฟื้นฟู และตั้งเป้า และสร้างชีวิตใหม่ที่เลือกได้ไปด้วยกันเริ่มต้น  3 เดือน  ฟื้นฟูกาย-ใจ-ความสัมพันธ์-การเงิน ให้สมดุลเป็นการรักษาสุขภาพ กาย ใจ ให้เข้มแข็ง ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น พร้อมที่จะสู้วิกฤตเศรษฐกิจในระยะยาวได้

 โอกาสนี้  นายณัฐพงศ์ คำวงศ์ปิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  ได้นำผู้ร่วมกิจกรรมกล่าวปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา “ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” ประจำปี 2567 พร้อมฝากผู้ร่วมกิจกรรมให้ตั้งใจทำความดีโดยการงดเหล้าเพื่อพระเจ้ายู่หัว ใช้ชีวิตอย่างมีสติสัมปชัญญะ มีเหตุมีผล และแก้ปัญหาในทางที่ถูกต้อง รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการทำกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์หรือเชิงวัฒนธรรม ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ประหยัด อดออม  

ภาพ/ข่าว : ประชาคมงดเหล้าจังหวัดอุดรธานี