สกลนคร-ขอนแก่น จูงมือเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตซอลชิงแช้มป์ภาคอีสาน รายการ SDN FUTSAL NO-L CUP 2021-2022 ชายอายุไม่เกิน ๑๕ ปี

วันที่ ๑๙-๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เครือข่ายองค์กรงดเหล้า ๑๑ จังหวัดภาคอีสานตอนบน จัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชนงดเหล้า FC ครั้งที่ ๗ ประเภทชายอายุไม่เกิน ๑๕ ปี ชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประจำปี ๒๕๖๕

โดยมี นายประจวบ รักษ์แพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ได้รับมอบหมายจาก ดร.สมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธี นำกล่าวปฏิญาณตน โดย ดร.ชีวิน อ่อนละออ ณ สนามฟุตซอล วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จังหวัดขอนแก่น ผลการแข่งขันทีมจังหวัดสกลนครคว้าแช้มป์ และขอนแก่น รองชนะเลิศ เข้ารอบชิงชนะเลิศภาคอีสาน ซึ่งกำหนดจัดแข่งขันฯ

วันที่ ๕-๖ มีนาคม ๒๕๖๕ ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ดร.นิรุจน์ อุทธา ผอ.ศูนย์แก้ไขปัญหาการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์(องค์กรสาธารณประโยชน์) และผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน กล่าวว่า

เพื่อเป็นการส่งเสริมพื้นที่เชิงบวกให้เด็กเยาวชนอายุไม่เกิน ๑๕ ปี มีวินัย ใฝ่การศึกษา เล่นกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ไม่ยุงเกี่ยวกับเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด และการพนัน เติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต เครือข่ายองค์กรงดเหล้า(สคล.) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส(Thai PBS) จึงได้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลงดเหล้าเอฟซี โครงการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน งดเหล้า FC ครั้งที่ ๗ (ภาคอีสานตอนบน) SDN FUTSAL NO-L CUP 2021- 2022 Inspired by Thai PBS “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน ๑๕ ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ ๓ รอบคัดเลือกโซนอีสานตอนบน ระหว่างวันที่ ๑๙ – ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ณ อาคารพลศึกษา วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จังหวัดขอนแก่น ผลการแข่งขันพบว่า ทีมชนะเลิศได้แก่ “ทีมร่มไทรวิทยา-สกลนคร” รองชนะเลิศ ได้แก่ ทีมมหาไถ่ศีกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ขอนแก่น” โอกาสนี้จึงขอขอบคุณ คณะผู้ฝึกสอนกีฬา กรรมการตัดสิน และผู้ประสานงานเครือข่ายงดเหล้า ๑๑ จังหวัด ที่มีส่วนร่วมต่อการพัฒนาทักษะชีวิตสร้างภูมิคุ้มกันต้านเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด และการพนัน ด้วยกีฬาสู่ความเป็นเลิศในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน มุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมคนอีสานไม่กินเหล้า ไม่น้อยกว่า ๒๕% ภายในปี ๒๕๗๒ นี้ สำหรับทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ จะได้ร่วมการแข่งขันเพื่อคัดเลือกแชมป์ระดับภาคอีสาน ๒๐ จังหวัด ในวันที่ ๕-๖ มีนาคม ๒๕๖๕ ณ โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมแข่งขันในระดับประเทศต่อไป

# สกลนคร คว้าแช้มป์ภาคอีสานตอนบน ฟุตซอลงดเหล้า ครั้งที่ ๗ /๒๕๖๕

กองบรรณาธิการ SDNThailand