ราชวินิตมัธยมคว้าแชมป์โซนกรุงเทพฯทิ้งห่างปทุมคงคาทำประตู 6 ต่อ 2 

(บ่าย) วันที่ 18 มีนาคม 256 ณ อาคารกีฬาในร่ม (โรงยิม) อาคาร 8 สำนักงานแจ้งวัฒนะ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) และสสส. ร่วมกับ กรมพลศึกษาและสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส จัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL NOL CUP 2024 Inspired by Thai PBS ภายใต้แนวคิด “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) รอบชิงแชมป์ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี โซนกรุงเทพมหานคร  ซึ่งผลการแข่งขัน รอบชิงแชมป์ โซนกรุงเทพมหานคร ทีมโรงเรียนราชวินิตมัธยม คว้าแชมป์ชนะทีมโรงเรียน ปทุมคงคา ไปด้วยสกอร์ 6 ต่อ 2 เข้าไปนอนรอแข่ง รอบชิงแชมป์ประเทศส่วนโรงเรียนปทุมคงคา จับฉลากคว้าโควตา ตามเข้ามาชิงต่อในรอบประเทศ สำหรับทีมอันดับ 3 ได้แก่ โรงเรียนสุขุมนวพันธ์ อุปถัมภ์ พ่วงรางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม และทีมอันดับ 4 ได้แก่ โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช บางเขน

นายมานพ  แย้มอุทัย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. กล่าวว่า เครือข่ายงดเหล้าทำงาน กับเด็กเยาวชน หลากหลายกิจกรรม ส่วนใหญ่เลือกในสิ่งที่พวกเขาสนใจเช่นดนตรี กีฬาส่งเสริมการแสดงออกของเยาวชน ซึ่งการทำงานที่เครือข่ายงดเหล้าทำร่วมกับ Thai PBS ทั้งวอลเลย์บอล ตะกร้อ ฟุตซอล ส่วนล้วนเป็นสิ่งที่เด็กๆเยาวชนต้องการ กีฬาฟุตซอลเป็นปีที่ 6 แล้ว จากปีแรกๆ เป็นการแข่งขัน เฉพาะเครือข่ายเยาวชน SDN จนขยับขยาย ขึ้นมาเป็นเยาวชนจากโรงเรียนในระดับจังหวัด ซึ่งทางกรมพลศึกษาและสถานีโทรทัศน์  Thai PBS ให้ความสำคัญ สำหรับงานการแข่งขันกีฬากับเยาวชนนั้นสสส.ก็เล็งเห็น ถึงประโยชน์  ที่ได้ร่วมสรรสร้างขึ้น เพื่อตอบโจทย์ ทาง สสส. คิดว่ากิจกรรมนี้ การแข่งขันฟุตซอลโนแอลคัพ ของ สคล.เดินมาถูกทางแล้ว 

นายธีรวัฒน์จานแบนโค้ชจากทีมโรงเรียนราชวินิตมัธยม เปิดผยว่า วันนี้โชคดีมาก เป็นจังหวะที่เรายิงได้ คู่นี้เจอกันทุกครั้งก็สูสีกันตลอด และเราโชคดีที่เราจบบอลได้ เด็กชุดนี้เป็นรุ่นปี 52 ข้อได้เปรียบของเราคือเราให้าเด็กรุ่นนี้เล่นประกบกับรุ่นปี 51มาแล้วทั้งปี ทำให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์ค่อนข้างมาก  สำหรับการส่งต่อ passion แรงผลักดันสู่แรงบันดาลของเด็กๆ นั้น โดยปกติเวลาลงสนาม เราจะต้องแสดงอีกหนึ่งบทบาท อาจจะดุไปนิด เพื่อเป็นการถ่ายโยง พลังให้น้องๆนักกีฬา ตั้งเป้าอย่างมีจุดมุ่งหมาย เราอยากให้เด็กได้ตั้งใจเล่นมุ่งมั่น และทะเยอทะยาน ในการเล่น ตลอดเวลา สำหรับปีนี้คิดว่าทุกๆทีมก็ได้มีการฝึกซ้อมและตั้งใจ พัฒนาทีมกันมาเป็นอย่างดี ครั้งนี้ฝากส่งกำลังใจ เชียร์ทีมโรงรียนราชวินิต มัธยมด้วย เพราะพวกเราฝึกซ้อมก็เต็มที่เพื่อรักษาแชมป์ไว้

เด็กชายปุณโณหวังศิลปคุณ อายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชวินิต มัธยม ทีมชนะเลิศรอบ กทม. กล่าวว่า การแข่งครั้งนี้ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมทำประตูไป 9 ลูก เพราะพวกเราเตรียมตัวมาพอสมควร ฝึกซ้อมมาอย่างหนัก ก่อนการแข่งขันโค้ชดูแลพวกเราอย่างดีตลอดเวลา กินด้วยกันนอนด้วยกัน ซ้อมด้วยกัน การดูแลตัวเองก็คือ ต้องดื่มน้ำมากๆ รับประทานอาหารให้เพียงพอ ดูแลรักษาสุขภาพ ข้อสำคัญคือต้องไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข เหล้า บุหรี่ สิ่งเหล่านี้มันรบกวนเวลาฝึกซ้อม ถ้าคิดจะเป็นนักกีฬาที่ดี มีความรับผิดชอบหมั่นฝึกฝน มุ่งฝึกซ้อม การแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้กลัวใคร จึงไม่กดดัน รู้ว่าทุกทีมที่มาแข่งในวันนี้เต็มที่มากสุดยอดมากๆ เก่งทุกทีม  วันนี้พวกเราทำเต็มที่ในทุกก้าว ทุกเกม  ด้วยความจึงมั่นใจที่จะมาป้องกันแชมป์เอาไว้

เด็กชายเจนสันสยามจาคอบส์ อายุ 14 ปี โรงเรียนปทุมคงคา กล่าวว่า เข้ามารอบนี้ วันนี้รู้สึกภูมิใจ ที่ได้มาถึงจุดนี้ ถึงวันนี้จะเป็นทีมรองชนะเลิศ แต่พวกเรา ก็มุ่งมั่นเต็มที่ เพื่อทดสอบกำลังตัวเอง พวกเรามุ่งมั่น ทุกวันที่ตื่นขึ้นมาแต่เช้า ลุกขึ้นมาวิ่ง พวกเราฝึกฝน และคอยดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง อยู่เสมอเคร่งครัดในเรื่องของการ เป็นนักกีฬาต้องไม่สูบไม่เสพ ไม่ดื่ม ผมไม่ยุ่งสิ่งเหล่านี้ เพราะคิดว่าต้องการเป็นนักกีฬาอาชีพ ผมฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ ต้องขยันซ้อมตั้งใจมุ่งมั่นอย่างมาก ถึงแม้จะเป็นรอง และในที่สุดเราก็ได้เข้ามาแข่งขันในรอบชิงดีใจมาก ทีมปทุมคงคา เราได้เข้ารอบได้ไปแข่งขันในรอบชิงถ้วยพระราชทานฯ ครั้งนี้ทำให้พวกเรามีความหวังอีกขั้น ที่จะมาชิงชัย มีโอกาสได้ลุ้นครองถ้วยแชมป์ปีนี้ให้ได้

รายชื่อทีมที่เข้าแข่งขันในโซนกรุงเทพมหานคร สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL NO-L CUP 2024 Inspired by Thai PBS มีทั้งหมด 16 ทีม ได้แก่ 1.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวรรณภูมิ 2.โรงเรียนปทุมคงคา 3.โรงเรียนราชวินิต มัธยม 4.เคหะราม 5. รส.บ (โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน) 6.โรงเรียนวัดสังเวช 7.โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ 8.โรงเรียนวัดบวรมงคล 9.โรงเรียนโยธินบูรณะ 10.ดรีมทีม 11.โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร 12.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ 13.โรงเรียนวัดราชาธิวาส 14.โรงเรียนราชดำริ 15.โรงเรียนราชวินิต บางเขน 16.โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย 2 

กองบรรณาธิการ SDNThailand