เทศบาลเมืองสารคาม จับมืองดเหล้า ชวนคนกีฬา MOU เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ SDN FUTSAL

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ หอประชุม โรงเรียน เทศบาลสามัคคีวิทยา (เทศบาลเมืองมหาสารคาม) จังหวัดมหาสารคาม โดยเทศบาลเมืองมหาสารคาม ร่วมกับเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน และเครือข่ายงดเหล้าจังหวัดมหาสารคาม จัดงานแถลงข่าว และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ความร่วมมือสนับสนุนรายการแข่งขัน SDN FUTSAL NO-L CUP 2024 Inspired by Thai PBS ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “เพื่อนกันมันส์โนแอล”(ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือกภาคอีสานตอนบน

งานกีฬาและกิจกรรมสร้างสรรค์เด็กเยาวชนและครอบครัว โดยมี นายภาคิน ติระพงศ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม เป็นประธานแถลงข่าว และผู้ร่วมแถลงข่าวและลงนาม MOU ประกอบไปด้วย ดร.นิรุจน์ อุทธา ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน / นายบุญชอบ สิงห์คำ ผู้ประสานงานเครือข่ายงดเหล้าจังหวัดมหาสารคาม / ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคาม / รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม และ คณบดีคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม โดยมีภาคีเครือข่าย สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนบริหารเทศบาล คณะครู อาจารย์ นักเรียน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

นายภาคิน ติระพงศ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า

“เทศบาลมีคาวมพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน SDN FUTSAL NO-L CUP 2024 Inspired by Thai PBS ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “เพื่อนกันมันส์โนแอล”(ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือกภาคอีสานตอนบน ในระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2567 โดยได้รับความอนุเคราะห์สนามแข่งขัน จากมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม ขอต้อนรับนักกีฬาทั้ง 12 ทีม ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันตามกำหนดการดังกล่าว และพร้อมที่จะสนับสนุนรายการการแข่งขัน ตลอดจนกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน ที่จะเกิดขึ้นจากความร่วมมือของเครือข่ายในอนาคต”

ด้าน ดร.นิรุจน์ อุทธา ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน กล่าวเพิ่มเติมว่า

“จังหวัดมหาสารคามและเครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบนของเรามีความภูมิใจที่เป็นจุดเริ่มต้นของการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชนจากแรกเริ่มเราจัดแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และมีการปรับเปลี่ยนมาเป็นรุ่น 15 ปีในปัจจุบัน เราเริ่มจากกิจกรรม (ลานวัด ลานใจ ลานกีฬา) สร้างค่านิยมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน พัฒนามาเป็นกีฬาภายใน (งดเหล้า FC ) และขยายแนวคิดไปยังภูมิภาคอื่นๆ จนกลายเป็นรายการ SDN SUTSAL U15 ในปัจจุบัน”

นายบุญชอบ สิงห์คำ ผู้ประสานงานเคร่อข่ายงดเหล้า จ.มหาสารคาม ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงาน

“ความสำเร็จของงาน เกิดจากผู้สนับสนุน ทุกภาคส่วน ผู้ใหญ่ใจดีทุกคน ที่สนับสนุนตั้งแต่ต้น จนถึงปัจจุบัน เราจะร่วมกันพัฒนางานกีฬา และพื้นที่สร้างสรรค์ สำหรับเด็กเยาวชนและครอบครัว”

พร้อมทั้งเชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมชมการแข่งขันที่จะจัดขึ้น ในวันที่ 8-10 มี.ค. 67 ณ สนามฟุตซอล โรงยิมเนเซี่ยม มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม “แล้วเรามาพบกัน”

#Sdnfutsalnol2024 #สสส #งดเหล้า #thaiPBS #โค้ชผู้สร้างแรงบันดาลใจ #THECOACH #กรมพลศึกษา #แอลกอฮอล์พอกันที #thaifutsalcoach #โค้ช #จากภูธรสู่เมืองหลวง #mazsa #bangkrirk #baoji

ภาพ/ข่าว : นายศุภฤกษ์ ต่อพันธุ์ สคล.ภาคอีสานตอนบน

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน