โทนี่-แก้ว รากแก่น

คู่รักสายแฟชั่น ที่ลด ละ เลิก เพื่อคนที่รัก

“อยากทราบว่า คุณแก้วและคุณโทนี่ ”

คุณแก้ว : อย่างแรกต้องเป็นหน้าตาก่อน หัวเราะ

“หลังจากหน้าตา มีอะไรอีกไหม”

คุณแก้ว : พอหลังจากที่เรารู้จักกันสักพักนึง รู้สึกว่า หน้าตามันเป็นแค่เปลือกนอก แต่รู้สึกว่าสิ่งสำคัญเลยที่รักคนนี้เพราะว่า รักตัวเองมากขึ้น เหมือนตัวเราก็พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อก่อนเป็นคนที่รักสนุก เมา ไปเที่ยวทุกอาทิตย์ แล้วก็รู้สึกว่า พอเราได้เจอคนๆนี้เรารู้สึกว่า เราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แล้ว เราก็ ลด ละ เลิก กับสิ่งที่มันไม่ดีต่อสุขภาพ พอหลังจากที่เรารู้จักกันสิ่งที่สำคัญเลยคือ เรา อยากรักษาสุขภาพ และอยากอยู่ด้วยกันไปนานๆ

“อะไรที่ทำให้เรามั่นใจว่าโทนี่คือคู่ชีวิตของเราและถึงเวลาแล้วที่จะแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน ”

คุณแก้ว “หนูว่าตั้งแต่เรารู้จักกันมา จากเพื่อนเปลี่ยนเป็นแฟน มีหลายอย่างที่ทำให้เราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น”

“ในส่วนของ โทนี่ เรามั่นใจยังไงว่าผู้หญิงคนนี้คือคนที่เราจะมาสร้างครอบครัวด้วย ? ”

คุณโทนี่ : “ผมมั่นใจตั้งแต่วันแรกแล้วนะครับ คือประสบการณ์ชีวิตเราก็ประมาณหนึ่ง ที่ทำให้เราได้เห็นอะไรชัดเจนด้วย เราว่าการเดินทางด้วยกันเยอะๆ เจออุปสรรคเยอะ ทำให้เราได้เห็นตัวเราเองและตัวเขาว่าเวลาที่เกิดปัญหาเราอยู่ด้วยกันยังไง ช่วยเหลือกันยังไงหรือไม่ช่วยเหลือกันยังไง แต่หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น ค่อนข้างดีครับ ค่อนข้างไปในทางที่เราโอเค เราชิลไปกับปัญหาอีกอย่างที่ผมรู้สึก

ผมรักตัวเองมากๆ ที่เวลาอยู่กับเขาแล้วเราเปลี่ยนแปลงมานี้ หลายๆ อย่างที่เช่น การเลิกบุหรี่ ไม่ยุ่งกับแอลกอฮลล์ การเลิกกินเนื้อสัตว์ สิ่งพวกนี้มันต้องอาศัยความเข้มแข็งของจิตใจเรามากๆ แต่ถ้าเกิดไม่มีเขา เราอาจจะทำไมได้ขนาดนี้ เราเห็นแล้วว่าสิ่งเหล่านี้มันเป็นสิ่งที่มีคุณค่ากับชีวิตที่เราอยากจะทำ”

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ผ่านทาง www.sdnthailand.com
Photo : โทนี่ รากแก่น
#เครือข่ายงดเหล้า
#แอลกอฮอลพอกันที
#หยุดดื่มหยุดเสี่ยงเลี่ยงโควิด

กองบรรณาธิการ SDNThailand