แกนนำคนงดเหล้าเข้าพรรษาภาคตะวันออก เล่าประสบการณ์ผ่านการสื่อสาร

การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเครือข่ายงดเหล้าทำงานมาแล้ว 20 ปี มีประเด็นมากมายที่เราดำเนินงานและขับเคลื่อนแต่ยังไม่ได้ถูกสื่อสารออกไปให้คนทั่วไปรู้โดยทั่วกัน

ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบัน มีผู้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้น โดยมีทั้งผู้หญิงและเด็กที่เป็นนักดื่มหน้าใหม่เพิ่มขึ้น และมีการเข้ามาของกัญชาและกระท่อมที่เข้ามาเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ประชาชนเข้าถึงมากขึ้น เราจึงจำเป็นต้องสื่อสารการทำงานของเราโดยเฉพาะ การเลิกเหล้า ที่เรามีประสบการณ์ เพื่อถ่ายทอดการเรียนรู้และความสำเร็จนี้สู่สาธารณะ เผื่อจะได้เป็น “Influencer ด้านสุขภาวะ”

คุณค่าที่เราได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันคือคุณค่าของความสัมพันธ์และประสบการณ์ ผ่านการเรียนรู้ผู้อื่น จากการคุยและเรียนรู้ ในงานเครือข่ายงดเหล้าเช่นเดียวกัน การทำงานเพื่อเปลี่ยนทัศนคติการดำเนินชีวิตของแต่ละคนเป็นเรื่องยาก โดยไม่เอาความคิดของตนไปยัดใส่มุมมองของผู้อื่น

การอบรมพัฒนาศักยภาพคนงดเหล้าเข้าพรรษา (นักสื่อสารสุขภาวะ) วันที่ 23 – 24 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรมทีวินเทจ (T-Vintage) บางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยได้รับการแบ่งปันประสบการณ์ทางการดำเนินงานประเด็นสื่อจากวิทยากร ทีมกระบวนกรศูนย์สื่อสร้างสรรค์แห่งประเทศไทย คุณวิชดา นฤวรพัฒน์, คุณชุติมา เรืองแก้วมณี และนายปรัชญาวุติ ปัญญาวัย

ในการพัฒนาการสร้างสื่อ ทั้งแนวคิดการออกแบบเนื้อเรื่อง การเรียนรู้การจัดองค์ประกอบของภาพ รวมถึงการมีมุมมองในการเผยแพร่ทัศนคติในการชวนเพื่อน พี่น้อง และครอบครัว รวมถึงคนทั่วไปในชุมชน ลด ละ เลิกในการดื่มเครืองดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อสร้างสุขภาพที่ดี ลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากปัญหาน้ำเมา โดยเครือข่ายประชาคมงดเหล้าภาคตะวันออก ได้ร่วมมือสร้างสรรค์คลิปรณรงค์เพื่อฝึกฝนและนำไปต่อยอดในพื้นที่ เพื่อสร้างสังคมสุขภาวะ และรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ปี 2566

ที่ตั้งเลขที่ 25/64 หมู่ 3 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000