เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบนร่วม จัดกิจกรรมวันเด็กปี 2566 สร้างความสุขทั้งครอบครัว

 เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ทางเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน (สคล.ใต้บน) ได้ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 เพื่อสร้างความรักความอบอุ่นและใช้เวลาร่วมกับครอบครัว ห่างไกลปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ของแจก ขนมเพียบ ทำให้เด็กๆ มีความสุขเป็นอย่างมาก หลังจากไม่ได้มีกิจกรรมวันเด็กมาหลายปีแล้ว ในส่วนของ สคล.ภาคใต้ ตอนบนมีพื้นที่จัดกิจกรรมดังนี้
  • จังหวัดกระบี่ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กร่วมกับหน่วยฯ50(5)​ และ อสม.ต.พรุเตียว สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กในพื้นที่ อำเภอเขาพนม​
  • จังหวัดพังงา จัดกิจกรรมร่วมกับเทศบาลตำบลคุระบุรี ภายบูธกิจกรรมจะมีเกมส์โยนบอลทดสอบความแม่นยำของเด็ก พร้อมทั้งมีของรางวัลให้กับเด็กๆมากมาย
จังหวัดพังงา
  • จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดห้องทำงานของผู้ว่าที่บริเวณชั้น 2 อาคารศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชต้อนรับผู้ว่าตัวน้อย ให้ได้นั่งเก้าอี้พร้อมทั้งทดลองนอกจากนี้ บริเวณโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีกิจกรรมเล่นเกมส์รับรางวัล ของเล่น และขนมให้กับเด็กๆ เพื่อสร้างความสุข ความสนุกสนาน และความตื่นเต้นให้กับเด็กๆ
จังหวัดนครศรีธรรมราช
  • จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมวันเด็กในพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลเขาค่าย ตำบลนาขา และตำบลหาดยายเพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ปลอดภัย ห่างไกลปัจจัยเสี่ยงให้กับเด็กๆและผู้ที่มาร่วมกิจกรรม
จังหวัดชุมพร
จังหวัดชุมพร
  • จังหวัดระนอง จัดกิจกรรมวันเด็กร่วมกับศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดระนอง และศูนย์สังคมพัฒนา มูลนิธิคาทอลิก สุราษฎร์ธานี (DISEC) ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง ภายในบูทมีการเล่นเกมส์ชิงรางวัล แจกขนม ข้าว น้ำผลไม้ เครื่องเขียน กระบอกน้ำ กระปุกออมสิน ฯลฯ  และเชิญชวนให้ลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกออล์ โดยมีน้องๆเยาวชนอุ่นไอรักษ์เขาฝาชีและเยาวชนชาวเมียนมาร์มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
จังหวัดระนอง
  • จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมวันเด็ก ณ ชุมชนสันติพัฒนา ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีเด็กๆและผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 250 คน
จังหวัดสุราษฎร์ธานี
   โดยปีนี้ถือเป็นวันปีใหม่ของเด็กๆ และครอบครัว สร้างความอบอุ่น สนุกสนานให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองที่มาร่วมงาน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่สามารถให้เด็กๆได้ทำกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์แล้ว ยังเป็นพื้นที่ปลอดภัยห่างไกลปัจจัยเสี่ยงอีกด้วย

Sunset.