ชวนช่วยชมเชียร์ เชิดชูเพื่อเปลี่ยนวงเหล้าให้เป็น…วงกีฬา

จาก 30 มิถุนายน 65 ถึงวันนี้ครบ 2 เดือนกับการชวนตำรวจโรงพักพิมายงดเหล้าเข้าพรรษา 106 นาย ซึ่งทาง ร.ต.อ.วีระพงษ์ แดนพิมาย ประธานชมรมคนหัวใจเพชรอำเภอพิมายและแกนนำชุมชนคนสู้เหล้าใช้กระบวนการ 5ช.คือชวน ช่วย ชม เชียร์ เชิดชู

ติดตามเยี่ยมเสริมพลังเพื่อให้ตำรวจทุกนายทำตามสัญญาใจของตนเองที่จะลด ละ เลิกเหล้าช่วงเข้าพรรษา ซึ่งตลอดสองเดือน มีการติดตามถามไถ่ เยี่ยมเยือนเสริมพลังใจกันและกันอย่างสม่ำเสมอ

ขอขอบคุณและชื่นชม พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผู้กำกับการตำรวจภูธรพิมาย ที่เห็นความสำคัญและมีนโยบาย “เปลี่ยนวงเหล้าให้เป็นเป็นวงกีฬา”

โดยจัดให้มีการแข่งกีฬาสีของตำรวจในโรงพักต่อเนื่องทุกวันพฤหัสบดีในช่วงเดือนสุดท้าย ซึ่งเป็นการจัดสภาพแวดล้อมแบบค่อยปรับค่อยเปลี่ยน มาเล่นและเชียร์กีฬาอย่างสร้างสรรค์ และพยายามเปลี่ยนภาพที่สังคมเห็นจนชินตาคือในสนามแข่งกีฬา ขอบสนามเต็มไปด้วยวงเหล้าวงเบียร์

ในวันนี้ นางพิมาย งูพิมาย แกนนำประชาคมงดเหล้าจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบลูกฟุตบอล ขนมตาลและน้ำดื่ม เพื่อนสนับสนุนกิจกรรมดีๆและเยี่ยมเสริมพลังกับนักกีฬาและตำรวจ ให้สามารถงดเหล้าได้ครบพรรษา หลังออกพรรษาเรามาลุ้นกันเลิกเหล้าแล้วชีวิตเปลี่ยน???? #สสส. #สคล.#งดเหล้าครบพรรษา

กองบรรณาธิการ SDNThailand