YSDN YALA เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ ให้แก่ เยาวชนชายแดนใต้ พื้นที่จังหวัดยะลา

วันที่ 21 สิงหาคม  2565  กลุ่มแกนนำเยาวชน YSDN  จังหวัดยะลา  เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดยะลา  ภายใต้การสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ หน่วยกู้ชีพอิควะห์รามัน สภาเด็กและเยาวชนตำบลเกะรอ ร้านอามิง มินิมาร์ท จัดกิจกรรม  การแข่งขันกีฬาฟุตบอลหญ้าเทียม 6 คน รุ่นอายุไม่เกิน 20  ปี ชาย  “Ysdn Yala Cup  2022 ครั้งที่ 1” เพื่อนกันมันส์โนแอล   ณ สนามหญ้าเทียมยะลาสเตเดียม (พรุบาโกย)  โดยได้รับเกียรติจาก นายเสรี เรืองกาญจน์  นายกเทศมนตรีเมืองสะเตงนอก  จังหวัดยะลา ประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน  และ  นายอับดุลเลาะ  สะดะ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ประธานในพิธีปิดการแข่งขัน และมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา  

ในการแข่งขันครั้งนี้มีทีมที่ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 24 ทีม เป็นเยาวชนจากพื้นที่จังหวัดยะลาที่มีความสนใจทางด้าน กีฬาฟุตบอลหญ้าเทียม ในระหว่างการจัดการแข่งขัน พิธีกรภาคสนามได้ รณรงค์พื้นที่สนามกีฬาปลอดบุหรี่ และ ปลอดเหล้า อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการรับรู้และ สอดแทรกในเรื่องปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพที่ส่งผลต่อ การลดทอนความสามารถทางด้านกีฬา ทำลายเป้าหมายในการเป็นนักกีฬามืออาชีพ และการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือน้ำใจของนักกีฬา

ผลการแข่งขัน  ทีมที่ได้รับรางวัล

 – รางวัลชนะเลิศ  ชื่อทีม “มากับบังBuกะเยาะการค้า”     ถ้วยรางวัลเกียรติยศ เหรียญทอง และ ทุนสนับสนุนทีม10,000 บาท

 – รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1  ชื่อทีม “ชาวสะเตงนอก”  ถ้วยรางวัลเกียรติยศ เหรียญเงิน และ ทุนสนับสุนนทีม 5,000 บาท

 – รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2  ชื่อทีม “SIx-FOUR”  ถ้วยรางวัลเกียรติยศ เหรียญทองแดง และ ทุนสนับสนุนทีม 2,500 บาท

 – รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3  ชื่อทีม “รัตนารีสอร์ท”  ถ้วยรางวัล และ ทุนสนับสนุนทีม  2,500 บาท

นายมูฮัมหมัดอัสมี มามะ (แบอามิง) ประธานกลุ่มแกนนำเยาวชน YSDN YALA ผู้รับผิดชอบการจัดการแข่งขัน กล่าวเพิ่มเติม

“การจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่ให้แก่เด็กและเยาวชนที่มีความสามารถและความสนใจทางด้านกีฬาฟุตบอล ได้มีพื้นที่แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ รวมถึง การลดเวลาเสี่ยงในการยุ่งเกี่ยวกับ อบายมุขต่างๆ ให้หันมาฝึกซ้อมกีฬา รวมถึง การเชื่อมเครือข่ายโค้ชผู้ฝึกสอน นักกีฬา ในการรณรงค์ชวนลดปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพต่อไป ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากเยาวชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก และ พร้อมจะต่อยอดกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้  ยกระดับต่อไป  เพื่อสร้างทักษะ ประสบการณ์  สร้างโอกาส ให้นักกีฬาฟุตบอล ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ให้ได้รับโอกาสดี เป็นแนวเส้นทางที่ดีในอนาคต แก่ น้องๆ นักกีฬาต่อไป”

ขอขอบคุณผู้ร่วมสนับสนุนในการแข่งขัน

นายซูการ์โน มะทา ส.ส.จังหวัดยะลา เขต 2 พรรคประชาชาติ / กลุ่มเพื่อน ส.ส. อาดีลัน อาลีอิสเฮาะ ยะลาเขต 1 / พ.ต.ท. ธนาเทพ วรรณกูล สวป.สภ.โกตาบารู / หจก.ฟาฮัดดีไซร์กรุ๊ป จำกัด /  บริษัทมากี้ช็อป 2017 จำกัด / นายบุญลือ ประยูร ผู้จัดการธนาคารออมสิน / สนามหญ้าเทียมยะลาสเตเดียม

#สสส #พัฒนากีฬา #ป้องกันนักสูบนักดื่มหน้าใหม่ #ฟุตบอล #งดเหล้าใต้ล่าง #เครือข่ายงดเหล้า #สนุกได้ไร้แอลกอฮอล์ #เพื่อนกันมันส์โนแอล #สนุกได้ไร้แอลกอฮอล์ #สามจังหวัด #YsdnYala  #ซุปเปอร์แม่พ่อพอแล้วเหล้าเบียร์ #ไม่สูบไม่ดื่มไม่เสพ #sdnthailand #ชายแดนใต้  #ยะลาน่าอยู่

เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านเยาวชน และ บุญประเพณี ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคใต้ตอนล่าง