(มีคลิป) จังหวัดสตูล – ชมรมคนหัวใจเพชรตำบลฉลุง จัดกิจกรรมเสริมพลังใจ กระตุ้นจิตสำนึกรักสุขภาพ ลด ละ เลิกบุหรี่ สู่ชุมชนสีขาว ปลอดควัน ปลอดปัจจัยเสี่ยง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านทุ่ง ตำบลฉลุง จังหวัดสตูล โดย ชมรมคนหัวใจเพชรตำบลฉลุง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง ภายใต้งบประมาณสนับสนุนจาก กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้โทษของบุหรี่ และวิธีการเลิกบุหรี่เสริมพลังใจ ลด ละ เลิกบุหรี่ ใช้ครอบครัวเป็นฐาน เพื่อถ่ายทอดข้อมูลสู่การสร้างการรับรู้ และปรับเปลี่ยนค่านิยมในชุมชน พร้อมกระบวนการเรียนรู้ ติดตั้งทักษะ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า โดย นายวันอาฟันดี เจ๊ะสาเหาะ ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง


นายสุจริต ยามาสา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง เป็นประธานเปิดโครงการลด ละ เลิกบุหรี่ ตำบลฉลุง พร้อมเกล่าวชื่นชมให้กำลังใจ และแสดงความห่วงใยต่อสถารณ์การบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบัน ว่า ” ปัจจุบันนี้บุหรี่ไฟฟ้ามีความนิยม ด้วยรูปลักษณ์ที่ผลิตออกมาในรูปแบบต่าง ๆ ที่ทันสมัย และเข้าถึงง่าย เพราะฉะนั้นการจัดกิจกรรมอบรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักในเรื่องของโทษและความอันตรายของบุหรี่ไฟฟ้า อีกทั้งผู้ที่ร่วมอบรมยังสามารถนำไปถ่ายทอดให้กับคนในครอบครัว สู่การลด ละ เลิก และสำหรับผู้ที่กำลังสูบบุหรี่ หากต้องการจะเลิก สิ่งสำคัญที่สุด คือ หัวใจ หากจิตใจเข้มแข็ง คุณก็สามารถเลิกบุหรี่ได้ “

ซึ่งตำบลฉลุงมีด้วยกัน 14 หมู่บ้าน มุ่งเน้นพื้นที่เป้าหมายนำร่องโครงการ 6 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลฉลุง ได้แก่ หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 หมู่ที่ 9 หมู่ที่ 14 และมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้สูบบุหรี่ ตัวแทนคนในครอบครัว เด็กและเยาวชน เข้าร่วมโครงการหมู่ละ 10 คน รวมทั้งสิ้น 60 คน เพื่อนำร่องและเป็นต้นแบบคนเลิกบุหรี่และชุมชน ลด ละ เลิกบุหรี่ เพื่อส่งต่อให้หน่วยงานได้สนับสนุนเสริมในเรื่องที่เกี่ยวเนื่องต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
Youtube : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : www.youtube.com/@user-of7gt4dr7u
Tiktok : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.tiktok.com/@sdnstopdrink?_t=8oThF45F8p2&_r=1
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ภาพ / ข่าว : ธนบดี เจริญผล

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง