ศิลปะเพื่อแม่ “บอกรักแม่ ชวนดูแลสุขภาพ” ภายใต้กิจกรรมสร้างสรรค์ YSDN อำเภอกระนวน

ศิลปะเพื่อแม่ “บอกรักแม่ ชวนดูแลสุขภาพ” ภายใต้กิจกรรมสร้างสรรค์ YSDN อำเภอกระนวน

       เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 นางจิรารัตน์ รัตนไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนกระนวน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่าย และคณะครูโรงเรียนชุมชนกระนวน โดยคณะกรรมการนักเรียนร่วมจัดกิจกรรม เนื่องในวันแม่แห่งชาติประจำปี 2567 ภายใต้กิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน กิจกรรมศิลปะเพื่อแม่ในหัวข้อ “บอกรักแม่ ชวนดูแลสุขภาพ”  โดยการสนับสนุนของโครงการอำเภอบูรณาการป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ YSDN อำเภอกระนวนจังหวัดขอนแก่น สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 

        นายศุภฤกษ์  ต่อพันธุ์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน กล่าวว่า “กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นตามความต้องการของเด็กและเยาวชนที่มีความสนใจด้านศิลปะจากการเก็บแบบสอบถาม พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และกิจกรรมสร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานโดยแกนนำเยาวชนที่ผ่านการอบรมพัฒนาศักยภาพ และเครือข่ายครูใจดีผู้ใหญ่ใจดีในพื้นที่ ร่วมกันออกแบบวางแผนการดำเนินงานเพื่อเชื่อมประสานความสัมพันธ์ลดช่องว่างระหว่างวัยในการทำงานป้องกันปัจจัยเสี่ยง ทำให้เกิดกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชนที่หลากหลาย ใช้โอกาสวันแม่แห่งชาติเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว” 

กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย

  • การประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อ “บอกรักแม่ ชวนดูแลสุขภาพ” มีเด็กและเยาวชนจากตำบลต่างๆที่สนใจเข้าร่วมประกวดจำนวน 20 คน

  • กิจกรรมศิลปะเพื่อแม่ ร้อยลูกปัดกำไลข้อมือเพื่อเป็นของขวัญให้กับแม่หรือคนในครอบครัวที่เรารัก และออกแบบเป็นซองจดหมาย ของขวัญสื่อรักชวนดูแลสุขภาพ มีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมจำนวน 100 คน

ทั้งนี้โครงการอำเภอบูรณาการป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ YSDN สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ยังมีแนวทางในการสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมสร้างสรรค์และพื้นที่สร้างสรรค์ในรูปแบบที่หลากหลายเพิ่มขึ้น กิจกรรมด้านกีฬาดนตรี จิตอาสา และด้านอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของเด็กและเยาวชนในโอกาสต่อไป

ภาพ/ข่าว : ประชาคมงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น