นายอำเภอรัตนวาปี หนองคาย นำพาว่าที่คนหัวใจหินตำบลโพนแพง ปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา ตามแนวคิด “งดเหล้า 3 เดือน เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่”

งดเหล้าเข้าพรรษาหนองคาย

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองคาย ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนแพง และคณะสงฆ์ในตำบลโพนแพง จัดกิจกรรมรณรงค์และเวทีปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา “ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” ด้วยการลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สร้างชีวิตใหม่ที่เลือกได้ไปด้วยกันเริ่มต้น 3 เดือน ฟื้นฟูกาย-ใจ-ความสัมพันธ์-การเงิน ให้สมดุลเป็นการรักษาสุขภาพ กาย ใจ ให้เข้มแข็ง ณ ศาลา 100 ปี วัดราชโพนเงิน ตำบลโพนแพง อำรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย

โดยนายวุฒิชัย ชัยภูวนารถ นายอำเภอรัตนวาปี เป็นประธานพิธีเปิดเวทีปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา “ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” ประจำปี 2567 มีภาคีเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนทั่วไป ที่ได้ลงทะเบียนงดเหล้าเข้าพรรษากับอาสาสมัครเครือข่ายงดเหล้าประจำหมู่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน

นายกังวาล ครองยุติ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า

กิจกรรมการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาปีนี้ คิดบนฐานปัญหาสุขภาพ และฐานเศรษฐกิจ ประชาชนต้องช่วยกันดูแลเรื่องปากท้อง รายได้รายจ่าย และต้องใช้ฐานชุมชนเป็นพื้นที่สำคัญ โดยอาศัยความร่วมมือกับฝ่ายนโยบายทุกระดับ โดยได้คิดหัวข้อรณรงค์ คือ “ฤดูกาลสุขปลอดเหล้า” พร้อม ” งดเหล้า 3 เดือน เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่” ในช่วงตั้งแต่ 30 วันถึง 99 วัน เครือข่ายฯ จึงใช้โอกาสช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ด้วยการรณรงค์และสร้างค่านโยบายให้เกิดการลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมเชื้อเชิญคนในสังคมไทย มาทบทวน ฟื้นฟู และตั้งเป้าชีวิต และสร้างชีวิตใหม่ที่เลือกได้ ด้วยการเริ่มต้น 3 เดือน 99 วัน ฟื้นฟูกาย-ใจ-ความสัมพันธ์-การเงิน ให้สมดุล เป็นการรักษาสุขภาพ กาย ใจ ให้เข้มแข็ง ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ตลอดจนเป็นการสร้างครอบครัวให้เกิดความสุขและลดปัจจัยเสี่ยงที่เกิดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลงต่อไป

ภาพ : เครือข่ายงดเหล้าภาอีสานตอนบน

ข่าว :เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดหนองคาย

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน