มหาสารคามเมืองตักศิลา ร่วมส่งเสริมสัปดาห์วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และเชิญชวนงดเหล้าเข้าพรรษาประจำปี 2567

19 กรกฎาคม 2567 เทศบาลเมืองมหาสารคาม ร่วมกับหน่วยงานราชการ ภาคีเครือข่าย และประชาคมงดเหล้ามหาสารคาม จัดงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาประจำปี 2567 และถือเป็นการเริ่มต้นของการเชิญชวนชาวมหาสารคามได้ร่วมงดเหล้าเข้าพรรษาประจำปี 2567 “งดเหล้า 3 เดือนเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่”

โดยมี นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน และมี นายภาคิน ติระพงศ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม กล่าวรายงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 400 คน ชุมชนในเขตเทศบาลเมือง 31 ชุมชน นักเรียน ประชาชนชาวมหาสารคาม ร่วมในการกล่าวคำปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา และยังได้มีการมอบเข็มและเสื้อ “คนหัวใจเพชร” ให้แก่ผู้เลิกเหล้ามามากกว่า 3 ปี จำนวน 2 ราย

ทั้งนี้ประชาคมงดเหล้าจังหวัดมหาสารคาม นำโดยนายบุญชอบ สิงห์คำ ได้ดำเนินการสร้างกระแส การเชิญชวนให้ประชาชนชาวมหาสารคามทั้ง 13 อำเภอ ได้เข้าร่วมงดเหล้าเข้าพรรษา พักตับ ดูแลสุขภาพจตลอดพรรษานี้ สนับสนุนป้ายประชาสัมพันธ์ สติ๊กเกอร์ เสื้อ ให้แกพื้นที่ชุมชน วัด โรงเรียน เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์เชิญชวนอีกด้วย

นอกจากนี้ตลอด 3 เดือนนี้ยังได้มีการเก็บข้อมูลผู้ร่วมงดเหล้าเข้าพรรษาอย่างเข้มข้นในพื้นที่ 67 ชุมชน/หมู่บ้าน เชิญ เชียร์ และชม ตลอดพรรษานี้ และเชื่อว่าจะเห็นถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน การสร้างความอบอุ่นที่เกิดขึ้นในครอบครัวเกิดขึ้นไม่น้อยช่วงพรรษานี้

ภาพ/ข่าว : นางวรลักษณ์ พูดเพราะ/นางสาวรัตนาภรณ ต่อพันธุ์ , เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดมหาสารคาม

ภาพ/ข่าว : นาง

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน