ขอนแก่นอนุมัติงบสนับสนุนกิจกรรมและพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน “รองผู้ว่าฯ หัวใจเพชร” ชวนงดเหล้า เข้าพรรษา 

เช้าวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมศูนย์บริการคนพิการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  นายจิรศักดิ์  สีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาอนุมัติงบประมาณการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น  เป็นการประชุมครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2567 ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วย หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัด ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัด  ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเด็กและเยาวชน(นายศุภฤกษ์  ต่อพันธุ์) และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น โดยมีประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้นำเสนอขออนุมัติงบประมาณ เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ในวาระการประชุมเรื่องเสนอเพื่อพิจารณา จำนวน 6 โครงการ ดังนี้ 

– โครงการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนในศตวรรษที่ 21 ผ่านกระบวนการทางความคิดด้วย 7Q จำนวน 2 รุ่น

– โครงการเด็กและเยาวชนสร้างชาติปราศจากสิ่งเสพติด ตอน “สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโทษพิษภัยจากบุหรี่ไฟฟ้า” จำนวน 2 รุ่น

– โครงการ Sex say “Safe” ตอน สร้างความเข้าใจให้กับเด็กและเยาวชนในการป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นและอนามัยเจริญพันธุ์ จำนวน 2 รุ่น

– โครงการมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดขอนแก่นประจำปี 2567

– โครงการเยาวชนรักษ์โลก ตอน “ร่วมกันพิทักษ์ไพร พร้อมใจสร้างป่า รักษาธรรมชาติ”

– โครงการจัดสวัสดิการสังคมสำหรับแม่วัยรุ่นและครอบครัวในชุมชนสร้างอาชีพสู่ฝัน ” เฒ่าแก่น้อย”

คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติงบประมาณวงเงิน 600,000 บาท  

ในวาระอื่นๆ  นายจิรศักดิ์  สีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้นำผู้เข้าร่วมประชุมร่วมลงนาม (งดเหล้าตลอดชีวิต) ในกิจกรรมรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาประจำปี 2567 และได้บันทึกคลิปวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่น ร่วมปฏิญาณตนบวชใจงดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปีนี้

ภาพ/ขาว : ประชาคมงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น