ESAN STOP DRINK COVERDANCE & MUSIC AWARDS 2024 @Khon Kaen

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 09:00 น สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เครือขายองค์กรงดเหล้า(สคล.) โดยเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน และเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น จึงได้ร่วมกับ ศูนย์เยาวชนและครอบครัวเทศบาลนครขอนแก่น จัดการออดิชั่น “ESAN STOP DRINK COVERDANCE & MUSIC AWARDS 2024 @Khon Kaen” รอบ Final ณ ศูนย์เยาวชนและครอบครัวเทศบาลนครขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

โดยมี นายศุภฤกษ์ ต่อพันธุ์ ผู้ช่วยผู้ประสานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน เป็นประธานในการกล่าวให้กำลังใจทีมที่เข้าร่วมการออดิชั่นในครั้งนี้ พร้อมแนะนำคณะกรรมการทรงคุณวุฒิ มีประสบการณ์เฉพาะด้านเป็นผู้พิจารณา ดังนี้


ท่านที่ 1.นาย สิวชล ศรีบุญเรือง (ปีแอร์) ที่มีประสบการณ์ทางด้านดนตรีมากว่า 20 ปี
ท่านที่ 2.อาจารย์ชิดชนก อุปชิตกุล (ครูฝ้าย) จบสาขาดุริยางคศิลป์ เอกขับร้อง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการขับร้อง และ เป็นผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาศิลปินและบุคลิกภาพ Voice Academy by ครูฝ้าย
ท่านที่ 3.นายพีระวัฒณ์ แสงดาว (ครูอ๊อด) ผู้จัดการสมาร์เทรนนิ่งขอนแก่น ที่ปรึกษาชมรม TO BE NUMBER ONE จ.ขอนแก่น เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการนำเสนอ สื่อประชาสัมพันธ์

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพเด็กและเยาวชนด้วยการเต้น จังหวะ ดนตรี และการร้องเพลง ช่วยสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง เป็นการฝึกทักษะการเคลื่นไหวร่างกาย และก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ พัฒนาศักยภาพให้เพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ เด็กและเยาวชน นอกจากนี้ยังได้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจาก เหล้า บุหรี่ ยาเสพติด และปัจจัยเสี่ยง เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปเล่นบนเวทีกิจกรรมของ สสส./เครือข่ายงดเหล้า ในถนนข้าวเหนียว ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 – 21.00 น. ส่วนที่ได้รับรางวัลวงดนตรียอดเยี่ยมจะได้สิทธิ์เล่นในช่วงเวลา 1 ทุ่มเป็นต้นไป ใกล้ไฮท์ไลท์การเล่นคลื่นมนุษย์ม่วนชื่นบ้านเฮา สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ควบคู่กับการออกบูธ กิจกรรม ของเครือข่ายที่ทำงานด้านเด็กและเยาวชน และกิจกรรม เพื่อปกป้องเด็กและเยาวชนจากภัยน้ำเมา
โดย กิจกรรมออดิชั่นในครั้งนี้ มีทีมที่ได้รับรางวัล วงดนตรียอดเยี่ยม ถึง 3 วงด้วยกันได้แก่

  • วง GOD_FIXED
  • วง 7UP
  • วง P’REE AND FRIENDS
    และยังมีการมอบของที่ระลึกให้แก่สมาชิกที่ได้รับรางวัล นักร้อง/นักดนตรี ยอดเยี่ยมอีก
    รางวัลนักดนตรียอดเยี่ยม
  • นักดนตรี วง GOD_FIXED นายอโนชา มาเรือง,นายพีรวัส เหล่าจูม
  • นักดนตรี วง 7UP นายโมทย์ สิทธิสมวงศ์
    รางวัลนักร้องยอดเยี่ยม
  • นักร้องนำ วง 7UP นางสาวชนัญชิดา เหลาธรรม,นางสาววรัญญา วิเศษสุนทร
  • นักร้องนำ วง GOD_FIXED นายทักษพล โลแก้ว

กิจกรรมในครั้งนี้ขอขอบพระคุณเครือข่าย

1. เทศบาลนครขอนแก่น

2.ศูนย์เยาวชนและครอบครัว เทศบาลนครขอนแก่น

3.บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดขอนแก่น

4.ชมรม To be Number One เทศบาลนครขอนแก่น

5.เครือข่ายเยาวชน YSDN จังหวัด ขอนแก่น

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน