นายกเมืองสารคาม เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ SDN FUTSAL นำทัพไปต่อระดับภาค

ฟุตซอลเยาวชน “เพื่อนกันมันส์โนแอล” รอบคัดเลือกจังหวัดมหาสารคาม

วันที่ 18 พ.ย. 66. เวลา 09.00 น. เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับเทศบลเมืองมหาสารคาม จัดการแ่งขันฟุตซอลเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  รอบคัดเลือกจังหวัดมหาสารคามรุ่นอายุไม่เกิน  15  ปี ณ  สนามฟุตซอล โรงเรียนเทศบาลสามัคคีวิทยา อ.เมือง จ.มหาสารคาม

มีนายภาคิน ติระพงศ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม ประธานในพิธี พร้อมด้วยนายสม ศรีแสนทวีสุข รองปลัดเทศบาล และมีนายบุญชอบ สิงห์คำ ผู้ประสานงานเครือข่ายงดเหล้าจังหวัดมหาสารคาม ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน “เพื่อนกันมันส์โนแอล” SDN FUTSAL NO L CUP lnspired by thai PBS ” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน)” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ร่วมในพิธีเปิด พร้อมกับผู้บริหาร คณะครูโรงเรียน ในสังกัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม เข้าร่วมกิจกรรม ณ สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาลสามัคคีวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

นายภาคิน ติระพงศ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า

ผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ซึ่งการเล่นกีฬามีประโยชน์ต่อคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยเพราะกีฬาจะช่วยพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม ตลอดจนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาฟุตซอล ที่จะเป็นการช่วยพัฒนาทักษะพื้นฐานของนักกีฬา อันเป็นรากฐานสำคัญเพื่อไปสู่ระดับชาติ เป็นสื่อกลางให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ละเว้นอบายมุขแอลกอฮอล์ บุหรี่ การพนัน และห่างไกลจากยาเสพติด สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

การจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกจังหวัดมสารคามครั้งนี้ มีทีมนักกีฬาฟุตซอลเข้าร่วมทำการแข่งขันจำนวน 14 ทีม รวมทั้งสิ้นกว่า 250 คน โดยทีมที่ได้ชนะเลิศได้แก่ทีม โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ และทีมที่ได้รองชนะเลิศได้แก่ ทีม โรงเรียนเทศบาลสามัคคีวิทยา และมีรางวัลนักฟุตซอลดีเด่น นักฟุตซอลที่ทำประตูสูงสุด

ทั้งนี้ทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 ทั้งสองทีม จะได้เป็นตัวแทนจังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมการแข่งขันในระดับภาคอีสาน และเข้าสู่ระดับประเทศเพื่อชิงถ้วยพระราชทานฯต่อไป

ข่าว: เพจ มหาสารคาม สร้างเมือง / ภาพ : แผนงานเยาวชน สคล.อีสานบน


ติดตามข่าวสารการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL NO-L ได้ที่เพจ SDN Futsal No-L 

https://www.facebook.com/sdnfutsalNoL

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน