“สาวเหล็ก” NO L CUP By Thai PBS Season 4 ไม่สูบ ไม่ดื่ม ไม่เสพ ไม่พนัน ชิงแชมป์ภาคอีสาน

เครือข่ายงดเหล้า จัดแข่งขันวอลเลย์บอลสาวเหล็ก NO-L หนุนความหลากหลายทางเพศ ตัวอย่างไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ในเทศกาลเข้าพรรษา ปี 2566 เก่ง ดี มีความสามารถ เลิศอย่างมีคุณค่าและสง่างาม

วันที่ 5 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. เครือข่ายองค์กรงดเหล้า(สคล.) โดยการสนับสนุนของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดพิธีเปิดการแข่งขัน VOLLEYBALL เยาวชน “สาวเหล็ก” NO L CUP By Thai PBS Season 4 ไม่สูบ ไม่ดื่ม ไม่เสพ ไม่พนัน ชิงแชมป์ภาคอีสาน ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงานโดย นางวรลักษณ์ พูดเพราะ ผู้ช่วยผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน และ น.ส. สมรุจี สุขสม ผู้แทนเครือข่ายองค์กรงดเหล้า(สคล.) ให้เกียรติร่วมพิธีเปิด โดยมี ดร.นิรุจน์ อุทธา ผอ.ศูนย์แก้ไขปัญหาการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน เป็นประธานพิธีฯ

ดร.นิรุจน์ อุทธา เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ชิงแชมป์ภาคอีสาน “สาวเหล็ก” NO L CUP By Thai PBS Season 4 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมความสามารถด้านกีฬาวอลเลย์บอลของสาวประเภทสอง สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ และเกิดต้นแบบกีฬาปลอดเหล้า ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา เป็นช่วงรณรงค์งดเหล้าและออกกำลังกายตลอดเวลา 90 วัน เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้เด็กเยาวชนหันมาออกกำลังกาย และเล่นกีฬา กันมากขึ้น เปิดพื้นที่ดีๆให้เยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะกลุ่มสาวประเภทสอง ที่มีความสามารถด้านกีฬาวอลเลย์บอล มาร่วมแข่งขันแสดงความสามารถ ให้เป็นตัวอย่างกีฬาปลอดเหล้า

โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ Thai PBS ในวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น. เพื่อคัดเลือกทีมชนะ 2 ทีม จากทีมที่ร่วมแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประเทศไทยที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งตลอดเวลาการแข่งขัน นอกจากจะได้โชว์ความสามารถด้านวอลเลย์บอลแล้ว ทีมสาวเหล็กทุกทีม ยังได้สร้างสีสันเป็นเอกลักษณ์ บรรยากาศจึงเต็มไปด้วย รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสนุกสนานตลอดการแข่งขัน นับว่าเป็นกีฬาที่ควรส่งเสริมและขยายวงกว้างให้เป็นที่รับรู้ และเปิดโอกาสให้ สาวประเภทสอง มาร่วมกิจกรรมมากขึ้นในอนาคต

ดร.นิรุจน์กล่าว และเพิ่มเติมว่า

“ความหลากหลายทางเพศสภาพ คือความงดงามของมนุษยชาติ เก่ง ดี มีความสามารถ ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ คือเลิศอย่างมีคุณค่าและสง่างามอย่างที่สุด”

ภาพ/ข่าว : เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน