เวทีขับเคลื่อนงานเยาวชน YSDN โนนสัง งดเหล้าลดปัจจัยเสี่ยง หนองบัวลำภู

วันที่ 22 มิถุนายน นายชัชวาล ก่านพรมมา รองนายกฯเทศมนตรีเทศบาลตำบลโนนสังเป็นประธานเปิด เวทีขับเคลื่อนงานเยาวชนงดเหล้าลดปัจจัยเสี่ยงอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภูโดย YSDN โนนสัง ร่วมกับเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อนำเสนอแนวทางการสนับสนุนงานเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง พร้อมทั้งระดมความคิดและวางแผนการดำเนินงานของแกนนำเยาวชน YSDN ร่วมกับพี่เลี้ยง และเครือข่ายผู้ใหญ่ใจดี นำร่องพื้นที่ 4 ชมรมได้แก่ แกนนำเยาวชน YSDN ตำบลโนนสัง ภายใต้การสนับสนุนของเทศบาลตำบลโนนสัง แกนนำเยาวชน YSDN ตำบลหนองเรือ ภายใต้การสนับสนุนของเทศบาลตำบลหนองเรือแกนนำเยาวชน YSDN ตำบลกุดดู่ ภายใต้การสนับสนุนของเทศบาลตำบลกุดดู่ และ แกนนำเยาวชน YSDN ตำบลโนนเมือง ภายใต้การสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนเมือง

ในเวทีได้ประชุมเพื่อชี้แจงแนวทางการสำรวจพฤติกรรมการดื่ม ของเด็กเยาวชนในพื้นที่ 4 ตำบล เป็นข้อมูลประกอบในการเสนอโครงการย่อย กิจกรรมสร้างสรรค์ของแกนนำเยาวชน YSDN ทั้ง 4 พื้นที่ และจะเป็นข้อมูลในการทำแผนระดับอำเภอร่วมกับ อำเภอโนนสังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในระยะต่อไป

นายชัชวาล รองนายกเทศบาลตำบลโนนสัง ประธานในพิธีกล่าวว่า

“วาระงานเยาวชน เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ ต้องให้ความสำคัญอย่างจริงจัง ต้องแก้ปัญหาให้ถูกทางยิ่งในปัจจุบันมีปัจจัยเสี่ยงมากมายที่ต้องเฝ้าระวังเพราะอนาคตของชาติฝากไว้กับแกนนำเยาวชนรุ่นใหม่ และแนวคิดการเมืองสมัยใหม่ก็เน้นการสร้างฐานเยาวชนให้แข็งแรงเพื่อพัฒนาชาติ ดังนั้นจึงเป็นภารกิจหลักของทางเทศบาลตำบลโนนสังที่จะให้การสนับสนุนงานด้านเยาวชนอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ”

โครงการเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยงเหล้าบุหรี่ยาเสพติด อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นหนึ่งในพื้นที่บูรณาการการดำเนินงานร่วมกันระหว่างอำเภอโนนสังกับเครือข่ายงดเหล้า โดยมีแนวทางการดำเนินงานเพื่อแก้ไขปัญหานักดื่มหน้าใหม่เน้นการสร้างพื้นที่ ให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงความสามารถ รวมตัวกันทำกิจกรรมสร้างสรรค์และมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ด้วยตนเอง พร้อมทั้งเป็นการเชื่อมงานกับผู้ใหญ่ใจดีเป็นการเสริมทักษะการทำงานร่วมกัน ระหว่างผู้ใหญ่กับเด็กเยาวชนอีกทั้งเป็นการนำเสนอแผนงานเพื่อขอการสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ในระดับต่อไป

ภาพ/ข่าว เครือข่ายงดเหล้าหนองบัวลำภู

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน