มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงใหม่จัด “มหกรรมรักน้อง No-S No-L”

ในปัจจุบันวัยรุ่นที่ใช้สารเสพติดมีแนวโน้มที่จะอายุน้อยลงเรื่อยๆ โดยกลุ่มวัยรุ่นจะเริ่มจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่และนำไปสู่สารเสพติดชนิดอื่นๆ ที่มีความรุนแรงขึ้นทำให้นำมาซึ่งปัญหาการก่ออาชญากรรมมากมาย ส่งผลเสียต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนบน (สคล.) ได้สนับสนุนกิจกรรมการ “มหกรรมรักน้อง No-S No-L ครั้งที่ 15” ประจำปี 2566 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงใหม่ โดยสโมสรนักศึกษากลางและสโมสรนักศึกษาทั้ง 4 คณะ ได้แก่คณะบริหารธุรกิจและศิลปะศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ เพื่อให้นักศึกษาเกิดความตระหนักปลูกฝังจิตสำนึก และสร้างทัศนคติที่ดีเพื่อแก้ไขและป้องกันการใช้สารเสพติดในการจัดกิจกรรมต่างๆ เพิ่มความเข้าใจถึงพิษภัยของสารเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัยและผลกระทบต่อสังคม พร้อมกับได้เรียนรู้สถานที่หน่วยงานและองค์กรที่สำคัญ สร้างความสามัคคีกันให้เป็นเอกภาพสร้างความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง ให้กับนักศึกษาต่างชั้นปีของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่

การมีกิจกรรมรูปแบบนี้จะสร้างโอกาสในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และทัศนคติที่ดีในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการใช้สารเสพติดในวัยรุ่น นอกจากนี้ยังช่วยสร้างทัศนคติเชิงบวกในการสร้างสังคมที่ปลอดสารเสพติดและส่งเสริมสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

ที่มา : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงใหม่

Jesus loves you