เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน จัดเวทีหารือและขยายผลธรรมนูญ งดเหล้า – ปัจจัยเสี่ยง 2 พื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช สู่การขับเคลื่อนตำบลต้นแบบ

          วันที่ 25 เมษายน 2566 ทางเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) เครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพเด็กเยาวชน (ขสย.) และ ศูนย์ควบคุมป้องกันสารเสพติดและปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช (คปส.นศ.) จัดเวทีหารือและขยายผลธรรมนูญ งดเหล้า - ปัจจัยเสี่ยง ในพื้นที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ร่วมกับเครือข่าย 67 ชุมชน ณ ศาลาชุมชนทวดทอง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเวทีที่ขยายผลจากการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือธรรมนูญตำบลงดเหล้า – ลดปัจจัยเสี่ยงในกลุ่มเด็ก - เยาวชน ระดับเขต 11 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และในพื้นที่ ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช 
          โดยมี ดร.วงศ์วชิร โอวรารินท์ รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดงานและกล่าวถึงคุณค่าที่ประชาชนจะได้จากการทำธรรมนูญสุขภาพ ในพื้นที่ของการจัดเวทีหารือและขยายผลธรรมนูญ งดเหล้า - ปัจจัยเสี่ยง ในพื้นที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ร่วมกับเครือข่าย 67 ชุมชน ณ ศาลาชุมชนทวดทอง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
          นายกรฤทธิ ชุมนูรักษ์ และ นางสาวพฤกษา สินลือนาม ผู้แทน สช. ร่วมให้ข้อมูล รายละเอียดขั้นตอนการทำธรรมนูญสุขภาพ ซึ่งจะขยายผลสู่ 67 ชุมชนของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทั้งนี้มีผู้แทนหน่วยงานราชการในจังหวัด เช่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการบ้านพักเด็กและเยาวชน ร่วมให้ข้อมูลแนวทางการขับเคลื่อนธรรมนูญงดเหล้า – ปัจจัยเสี่ยงต่อหลังจากประกาศใช้
          ทั้งนี้ช่วงบ่าย นายองอาจ พรหมมงคล ผู้ประสานงานสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน (สคล.ภาคใต้ตอนบน) ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) และเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพเด็กเยาวชน (ขสย.) ได้ร่วมหารือวางแผนประกาศธรรมนูญงดเหล้า - ปัจจัยเสี่ยงในพื้นต.บ้านเกาะ ร่วมกับทีมกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 7 หมู่บ้านในพื้นที่ และอสม. เพื่อนำไปสู่การขยายผลธรรมนูญ และถอดบทเรียนการทำงานเพื่อเป็นต้นแบบแก่พื้นที่อื่นๆ 

Sunset.