สงกรานต์ถนนข้าวหอมมะลิเมืองร้อยเอ็ด ปลอดเหล้า ปลอดภัย

สงกรานต์ถนนข้าวหอมมะลิ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2566 เวลา 13.30 น. จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด นำโดย นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล, สมาชิกสภาเทศบาล, หัวหน้าส่วนการบริหาร, ผู้บริหารสถานศึกษา, คณะครู, หัวหน้าฝ่าย, หัวหน้างาน และพนักงานในสังกัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ร่วมพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ”ประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวหอมมะลิ” ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมดังนี้

  1. พิธีเปิดงานสงกรานต์และการแสดงในพิธีเปิด
  2. การแสดงดนตรีเยาวชน
  3. ซุ้มอุโมงค์น้ำ หน้าทางเข้าประตูสาเกตนคร
  4. ลานเล่นน้ำสงกรานต์หน้าหอโหวต

นอกจากนี้ ยังมีการเฝ้าระวังความปลอดภัยภายในงาน จากหน่วยงานต่างๆ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ รวมไปถึง เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้ร่วมออกบูธกิจกรรมสร้างสรรค์ และช่วยเฝ้าระวังความปลอดภัยในงานร่วมกับทีมตรวจของจังหวัด

การจัดงานปีนี้ จัดขึ้นเพียงวันเดียว ทำให้มีผู้คนออกมาร่วมงานและเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ทั่วบริเวณสถานที่จัดงานและรอบบึงพลาญชัย ส่วนภาพรวมของงานเป็นไปด้วยคงามเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรงจากการทะเลาะวิวาทและคนเมาก่อเหตุความวุ่นวาย

ภาพ/ข่าว เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดร้อยเอ็ด

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน