สงกรานต์ถนนข้าวเหนียวขอนแก่น สนุก ปลอดภัย คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์

สงกรานต์ถนนข้าวเหนียวขอนแก่น สนุก ปลอดภัย คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์

งานประเพณี สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566 ตอน “คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ RETURN” ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2566 ณ บริเวณถนนข้าวเหนียว โดยมี นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นพ่องาน เพื่อนำทุกท่านเล่นกิจกรรม “คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ RETURN” ทั้ง 3 วัน เวลา 19.00 – 20.00 น.

ในส่วนของตลอดเส้นบริเวณถนนข้าวเหนียว มีกิจกรรมจากเวทีต่างๆ มากมาย ทั้งเครือข่าย และภาคเอกชน ในนั้นมีกิจกรรม 2 เวที ปิดหัวท้ายถนนจากเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน และจังหวัดขอนแก่น ภายใต้การสนับสนุนของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) ร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่น จัดงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ โดยมีกิจกรรมรณรงค์งดเหล้า จากเครือข่ายเยาวชนกว่า 200 คน

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า

ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมสร้างสีสีนความสดใสให้กลับมามีชีวิตชีวาที่ขอนแก่น สร้างความประทับใจที่เป็นไฮไลท์แห่งความทรงจำ “สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์” ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 8 – 15 เมษายน 2566 “สาดซิ่ง สาดศิลป์”

เทศบาลนครขอนแก่น

กิจกรรมสร้างสรรค์ของกลุ่มเยาวชน ประกอบไปด้วย เต้นเชียร์อัพ / เดินรณรงค์ในถนนข้าวเหนียว / กิจกรรมดนตรีจากเยาวชนที่ผ่านการประกวดจากเวทีประกวดวงดนตรีเยาวชน / กิจกรรมแจกของรางวัล / แจกน้ำดื่มสมุนไพรทางเลือกทดแทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ / เต้นคัพเวอร์แดนซ์ และร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์

ในปี 2566 นี้ จากการใช้เครื่องนับจำนวนคนร่วมงาน มีคนเขาร่วมกว่า 132,000 คน และพบว่า ตลอดระยะเวลาของกาจัดงานทั้ง 3 วัน ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาท หรือคนเมาก่อความวุ่นวายภายในงาน แม้จะมีการตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจท่อเที่ยว ทหาร หรือหน่วยงานต่างๆ ทั้งกล้องวงจรปิดรอบถนนข้าวเหนียว แต่งานก็ดำเนินไปด้วยความสนุกสนาน เรียบร้อย เป็นที่น่าชื่นชมอย่างมากสำหรับมาตรการที่ทางเทศบาลนครขอนแก่น และหน่วยงานต่างๆได้ร่วมมือกัน

ภาพ/ข่าว แผนงานนโยบายสาธารณะ อีสานตอนบน/เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน