บึงกาฬ เปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

วันที่ 11เมษายน 2566 นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

โดยมีนายสมจิตร สุภาษิต ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงบึงกาฬ กล่าวรายงาน ซึ่งมีหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายภาครัฐ เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดบึงกาฬ ภาคเอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับการดำเนินการของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2566 กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 รวม 7 วัน

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด บึงกาฬมีแนวทางให้ทุกอำเภอ ทุก หน่วยงานดำเนินการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 โดยบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมมือร่วมใจกันรณรงค์เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามมาตรการทางสังคมอย่างเคร่งครัด เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีทั้งการสังสรรค์ งานรื่นเริง และการเดินทางกลับภูมิลำเนา ปริมาณรถมากกว่าปกติ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ จึงจำเป็นต้องสร้างจิตสำนึกให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนมีความระมัดระวัง ป้องกันความเสี่ยง ปฏิบัติตามมาตรการ คือ เมาไม่ขับ สวมหมวกกันน๊อค คาดเข็มขัดนิรภัย ในโอกาสนี้เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดบึงกาฬได้มอบสื่อรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจ ประเด็น “สงกรานต์ปลอดเหล้า ปลอดภัย ห่างไกลปัจจัยเสี่ยง”

ภาพ/ข่าว เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดบึงกาฬ

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน