เริ่มแล้ว สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ตอน คลื่นนุษย์ไร้แอลกอฮอล์รีเทิร์น ประจำปี 2566

สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น

วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ.2566 ณ เวทีสวนสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนคร อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น นำโดย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น จัดงานพิธีเปิด “ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566” โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี และมีนายประสิทธิ์ ทองแท่งไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้กล่าวต้อนรับ

มีการมอบโล่ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก จังหวัดขอนแก่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานขอนแก่น สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ในการสนับสนุนการดำเนินงาน

นายมานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นผู้รับมอบโล่ขอบคุณจากทางจังหวัดขอนแก่นในครั้งนี้

นอกจากนี้ ในพิธเปิด ยังได้มีกิจกรรมจากครือข่ายเด็กและเยาวชนในจังหวัดขอนแก่น ที่มาร่วมเต้นเชียร์อัพในพิธีเปิด สร้างความสนุกสนานในงาน และในวันงานก็จะพบกับเยาวชนกลุ่มนี้ เต้นรณรงค์ด้วยความสนุกสนานในถนนข้าวเหนียว บริเวณวที สสส. ทั้ง 2 เวที และเวทีเยาวชนคนขอนแก่น

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมสร้างสีสีนความสดใสให้กลับมามีชีวิตชีวาที่ขอนแก่น สร้างความประทับใจที่เป็นไฮไลท์แห่งความทรงจำ “สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์” ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 8 – 15 เมษายน 2566 “สาดซิ่ง สาดศิลป์”

งานกิจกรรมเทศบาลนครขอนแก่น

ภาพ/ข่าว : แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน