วิ่งพักตับชมตะวันตกดิน@ขอนแก่น

“วิ่งพักตับชมตะวันตกดิน@ขอนแก่น”

เป็นหนึ่งในกิจกรรมรณรงค์ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 น. ณ สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักกีฬา กิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ “วิ่งพักตับ ชมตะวันตกดิน@ขอนแก่น” หนึ่งในกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพเยาวชนนักสื่อสารสร้างสุข YSDN I DOL มหกรรมฉลองครบรอบ 15 ปี แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีเครือข่ายเยาวชนงดเหล้าภาคอีสานตอนบนจาก 11 จังหวัด และเครือข่ายคณะทำงานลดปัจจัยเสี่ยงจังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมกิจกรรม

กิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ “วิ่งพักตับ ชมตะวันตกดิน@ขอนแก่น” เป็นการวิ่งฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร รอบสวนสุขภาพทุ่งสร้างสนามใหม่( 2 รอบ)

นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า

“ดีใจที่เห็นทุกคนหันมาออกกำลังกายมากขึ้น และก็ขอขอบคุณเครือข่ายงดเหล้าที่ได้จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ ให้คนได้ออกมาวิ่งรวมกัน เทศบาลนครขอนแก่น ในนามของผู้ให้การสนับสนุนและดูแลสถานที่ ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะสนับสนุนกิจกรรมดีๆแบบนี้ต่อไป ขอให้ทุกคนหันมาออกกำลงกาย และลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กัน”

ในปีนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมวิ่งกว่า 500 คน และมีผู้ให้การสนับสนุนงานวิ่งมากมาย ทั้งหน่วยงานในงหวัดขอนแก่นและภาคเอกชน ไม่ว่าจะเป็น เทศบาลนครขอนแก่น , สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น , หอการค้าจังหวัดขอนแก่น , สำนักงานป้องกันควบคุมโรค ที่ 7 ขอนแก่น , ปปส.ภาค 4 ขอนแก่น , หน่วยปฐมพยาบาล กู้ภัยเทศบาลตำบลพระลับ ขอนแก่น , ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ขอนแก่น , AIS 5G , ดูโฮม ขอนแก่น , NIG car , F&N (นมแมคโนเลีย) , โรงแรมราชาวดีรีสอร์ท ขอนแก่น , ผลิตภัณฑ์ความงามเจ้านาง , สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น และเครือข่ายเยาวชนงดเหล้าจากทั้ง 11 จังหวัดภาคอีสานตอนบน

การวิ่งแบ่งออกเป็น 7 รุ่นอายุดังนี้

รุ่นอายุ ไม่เกิน15 ปี ชาย/หญิง

อายุ 16-20 ปี ชาย/หญิง

อายุ 21-25 ปี ชาย/หญิง

อายุ 26-35 ปี ชาย/หญิง

อายุ 36-45 ปี ชาย/หญิง

อายุ 46-60 ปี ชาย/หญิง

อายุ 60 ปีขึ้นไป ชาย/หญิง

(มีนักวิ่งเข้าร่วมทุกรุ่นอายุ)

สำหรับในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่ผู้จัดได้ลองจัดกิจกรรมงานวิ่ง มาวิ่งเวลากลางวัน ช่วงเวลาเย็นเพื่อชมแสงพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งมองว่าสวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง เป็นจุดที่พระอาทิตย์ตกและแสงสวยมาก แม้อากาศจะร้อน แต่ก็ได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากนักวิ่งคนรักสุขภาพ

ภาพ/ข่าว : เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน