“โกสุมวิทยาสรรค์” มหาสารคาม คว้าแชมป์ฟุตซอลภาคอีสานบน เข้าสู่รอบระดับประเทศ

โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ คว้าแชมป์ฟุตซอลภาคอีสานตอนบน เข้าสู่รอบระดับประเทศ

เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน (สคล.) ภายใต้การสนับสนุนของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “SDN FUTSAL No L Cup Inspired by THAIPBS เพื่อนกันมันส์โนแอล ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน รอบคัดเลือกภาคอีสานตอนบน” ประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระหว่างวันที่ 17 – 19 มีนาคม 2566 ณ โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

โดยมี นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และกล่าวให้กำลังใจนักกีฬาจากทั้ง 11 จังหวัดภาคอีสานตอนบน รวมทั้งหน่วยงานในจังหวัดขอนแก่นที่ให้การสนับสนุน คณะผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ฯ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 250 คน

“ ทุกคนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้หัวใจสำคัญของการจัดงานครั้งนี้ ไม่ใช่ผู้จัดงาน ไม่ใช่ผู้สนับสนุน แต่เป็นนักกีฬาทุกคน ที่มีร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ในงานกีฬา ที่นอกจากจะมุ่งเน้นให้นักกีฬาได้แสดงออกถึงความสามารถในกีฬาฟุตซอล แล้วทุกคนยังคงจะได้ร่วมกันสร้างความเป็นนักกีฬาต้นแบบ ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ และไม่เสพสิ่งเสพติด”

นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าว

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน ได้มีการจัดกิจกรรมละลายพฤติกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้กับน้องๆนักกีฬาทั้ง 12 ทีม จาก 11 จังหวัด ได้รู้จักและพูดคุยกันผ่านเกมที่สนุกสนาน ต่อด้วยการแสดงจากตัวแทนเยาวชน YSDN จังหวัดเลย และ ชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดขอนแก่น

รายชื่อ 12 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน SDN FUTSAL NO-L โซนภาคอีสานบน

1. โรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด

2. โรงเรียนพรเจริญวิทยา จ.บึงกาฬ

3. โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จ.หนองคาย

4. โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จ.หนองบัวลำภู

5. โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ จ.มหาสารคาม

6. บันทึกเล่มใหม่ by KNW จ.ขอนแก่น

7. โรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา จ.เลย

8. โรงเรียนสกลทวาปี จ.สกลนคร

9. โรงเรียนร่มไทรวิทยา จ.สกลนคร

10. ทีมนกฮูกน้อยน่ารัก จ.กาฬสินธุ์

11. โรงเรียนชัยมงคล จ.นครพนม

12. โรงเรียนเชียงเพ็งวิทยา จ.อุดรธานี

การแข่งขันในวันที่ 19 มีนาคม 2566 รอบคู่ชิงชนะเลิศภาคอีสานตอนบน ทีมโรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ จ.มหาสารคาม ชิงกับ ทีมบันทึกเล่มใหม่ by KNW จ.ขอนแก่น และเอาชนะเกมด้วย 4 ประตูต่อ 2 ทำให้ทีมโรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ จ.มหาสารคาม คว้าชัยเข้าสู่รอบระดับประเทศต่อไป

เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน ขอเป็นตัวแทนให้กำลังใจน้องๆนักกีฬาทุกทีมที่เข้าร่วม จงก้าวต่อสู่เส้นทางที่ฝัน อย่ายอมแพ้ และสนุกกับการฝึกซ้อม เพื่อลุยในสนามต่อไป ส่วนทีมที่เข้าสู่รอบต่อไป ก็ขอส่งใจช่วย ไปคว้าชัยกลับมาให้ได้ และเป็นต้นแบบนักกีฬาที่ดี “ไม่สูบ ไม่ดื่ม ไม่เสพ”

นักกีฬาและโค้ชทีมโกสุมวิทยาสรรค์ มหาสารคาม
การแสดงจากเยาวชน YSDN จังหวัดเลย
การแสดงจากชมรมทูบีนัมเบอร์วัน จังหวัดขอนแก่น

ภาพ/ข่าว : เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน