เยาวชนเชียงราย กับ”โทษพิษภัยของ เหล้า บุหรี่ กัญชา และยาเสพติด”

สถานการณ์การดื่มสุราการสูบบุหรี่และการใช้สารเสพติด และปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ยังคงพบในกลุ่มเยาวชน ซึ่งสาเหตุเกิดจากการอยากลอง   เพื่อนและรุ่นพี่ชวนโดยเฉพาะรุ่นพี่จะเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อการดื่ม เยาวชนบางกลุ่มที่ดื่มมีทัศนคติในการดื่มว่าการดื่มทำให้ตัวเองเป็นผู้ใหญ่มีความรู้สึกภาคภูมิใจแต่สิ่งที่เจอคือปัญหาที่เยาวชนมองว่ามาจากการดื่มสุราและการใช้สารเสพติด และการดื่มในชุมชนทำให้เกิดการใช้ความรุนแรง  เมาแล้วทะเลาะกันมีการทำร้ายร่างกายในชุมชน

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ประชาคมงดเหล้าจังหวัดเชียงรายโดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ ได้จัดกิจกรรมดีๆ เช่นการรวมตัวของวัยรุ่นกว่า 50 ชีวิต CR-PAO Youth X YSDN Chiangrai เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมฐานการเรียนรู้และการเสวนาในหัวข้อ “โทษพิษภัยของ เหล้า บุหรี่ กัญชา และยาเสพติด” กิจกรรมภายในงานวันนี้น้องๆ ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมของเรากว่า 50 คน ได้แสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนทัศนคติของเยาวชนยุคใหม่ ที่ไม่เอาเหล้า บุหรี่ กัญชา และยาเสพติดพร้อมฐานกิจกรรมการเรียนรู้

✅ฐานต้นไม้ปัญหา เหล้า บุหรี่ กัญชา ยาเสพติด

✅ฐานกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

✅ฐานจำลองเหตุการณ์

และการเสวนาในหัวข้อ “โทษพิษภัยของ เหล้า บุหรี่ กัญชา และยาเสพติด” โดยได้รับเกียรติจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจอทัลเพื่อเซรษฐกิจและสังคม Phone in เข้ามาเป็นประธานเปิดกิจกรรม

YSDN แม่จัน รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีมากที่ได้เข้าร่วมเป็นวิทยากรและแลกเปลี่ยนกับน้องๆเยาวชน อีกทั้งได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมนี้ค่ะ เราจะนำความเห็นของน้องๆ ไปปรับใช้เพื่อเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ในครั้งต่อๆไป

#YSDNTHAILAND

#YSDNMAECHAN

#สสส

#เครือข่ายองค์กรงดเหล้า

#วัยรุ่นเชียงรายรู้เท่าทันปัจจัยเสี่ยง

ภาพและข่าวโดย : วีรญา ร้องคำ YSDN แม่จันเชียงราย