อำเภอกระนวนบูรณาการป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ สร้างสุข ปลอดเหล้า ปลอดภัย ห่างไกลปัจจัยเสี่ยง

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 09:00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 2 เทศบาลเมืองกระนวน อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น นายชัชวาล โนนใหม่ นายกเทศมนตรีเมืองกระนวน เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม เชิงปฏิบัติการสำรวจพื้นที่สร้างสรรค์และพื้นที่ควบคุมปัจจัยเสี่ยง อำเภอกระนวน โดยมีท่านรองปลัด,ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข,ผู้อำนวยการกองช่าง ผู้แทนจากกองการศึกษา และเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลที่เกี่ยวข้อง,ผู้แทนสาธารณสุขอำเภอกระนวน,แกนนำเยาวชน Ysdn อำเภอกระนวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โครงการอำเภอบูรณาการฯ เข้าร่วมประชุม

นายเจษฎา วงค์มณี เจ้าหน้าที่โครงการอำเภอบูรณาการฯ ในฐานะเลขานุการที่ประชุม เปิดเผยว่า

การจัดประชุมในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อม ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมการสำรวจข้อมูลพื้นที่สร้างสรรค์และพื้นที่ควบคุมปัจจัยเสี่ยง อำเภอกระนวน และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้ใหญ่และเด็กที่มีต่อกิจกรรมในพื้นที่สร้างสรรค์และพื้นที่ควบคุมปัจจัยเสี่ยง ดังนี้

  1. กําหนดการลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติการสำรวจพื้นที่สร้างสรรค์และพื้นที่ควบคุมปัจจัยเสี่ยงเพื่อสร้างความเข้าใจและเห็นถึงกิจกรรมที่เกิดขึ้นจริงในพื้นที่
  2. แลกเปลี่ยนข้อมูล พื้นที่ ร้านค้าควบคุมตามกฎหมาย และข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำแผนที่เปรียบเทียบความหนาแน่นในเชิงปริมาณให้เกิดความชัดเจน
  3. เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพเครือข่ายเยาวชนนักรณรงค์ และเฝ้าระวังปัจจัย
    เสี่ยงอำเภอกระนวน

กิจกรรมต่างๆเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือและการสนับสนุนของภาครัฐและเอกชนในอำเภอกระนวนเป็นอย่างดียิ่ง

ภาพ/ข่าว : เยาวชน Ysdn อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน