วิ่งพักตับชมตะวันตกดิน จังหวัดหนองคาย 

เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดหนองคาย ร่วมกับเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบนจัดกิจกรรมงานเทศกาลอาหารอีสาน แซบอีหลี บ่มีแอลกอฮอล์ ครั้งที่ 5  กิจกรรม เทเหล้า-เผาบุหรี่ และไม่เอาโฟม ในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551  และงานวิ่งพักตับ ชมตะวันตกดิน จังหวัดหนองคาย  ณ บึงหนองกุด ตำบลนาดี อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย

โดยในช่วงเช้าของการจัดงาน พระราชรัตนาลงกรณ์, รศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมลงนามบันทึกข้อตกลงการขับเคลื่อนงานศพ งานบุญประเพณี และเทศกาลปลอดเหล้า ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่และชุมชน

ต่อด้วยช่วงบ่าย กิจกรรมเทเหล้า-เผาบุหรี่ และไม่เอาโฟม ในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และงานเทศกาลอาหารอีสาน แซบอีหลี บ่มีแอลกอฮอล์ ครั้งที่ 5  โดยมีว่าที่ร้อยตรีพงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ นายอำเภอเฝ้าไร่ เป็นประธานในพิธี ร่วมกับ ดร.ณัจยา แก้วนุ้ย ผู้แทนจากเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (ผู้จัดการโครงการอาหารปลอดภัย) ลงนามในบันทึกข้อตกลงและเยี่ยมชมบูธอาหารของชาวอำเภอเฝ้าไร่ ที่มาออกร้านในงานเทศกาลอาหารอีสาน แซบอีหลี บ่มีแอลกอฮอล์ ครั้งที่ 5

นอกจากนี้ยัมีอีกหนึ่งกิจกรรมไฮท์ไลท์ นั่นคือ งาน “วิ่งพักตับ ชมตะวันตกดิน” @หนองคาย เพื่อสบทบทุนสร้างสะพานบุญ  “นาคธรรมานุสรณ์” สะพานไม้แห่งแรกของจังหวัดหนองคาย จากท่าน้ำวัดมีชัยวราราม (อนามัยเก่า) ข้ามไปเกาะกลางหนองกุดบ้าน หลวงปู่ขาว  ระยะทาง 6.7  กม. โดยมีนักวิ่งทั้งจากต่างถิ่น และคนในชุมชนออกมาร่วมกิจกรรม กว่า 300 คน

การวิ่งเริ่มปล่อยตัวเวลา 17.00 น. เป็นการวิ่งช่วงเย็นบริเวณหนองกุดบ้าน บ้านนาดี เพื่อชมธรรมชาติท้องทุ่งนาและตะวันตกดิน  มีถ้วยรางวัลตามลำดับที่ 1-3 แยกชาย/หญิง มอบให้ 4 รุ่นอายุดังนี้

รุ่นอายุ 1-18 ปี

รุ่นอายุ 19-25 ปี

รุ่นอายุ 26-59 ปี

รุ่นอายุ 60 ปีขึนไป

กิจกรรมในครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่ายในพื้นที่และนักวิ่งทุกคน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรมรักสุขภาพที่ดีในพื้นที่อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน