ปทุมเทพวิทยาคาร คว้าแชมป์ SDN FUTSAL NO-L หนองคาย

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามฟุตซอล อบจ.หนองคาย (สนามกีฬากลางจังหวัด) เวลา 09.00 น. นายสายัณห์ มัครมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองคาย เป็นประธานกล่าวให้โอวาทและกล่าวเปิดกิจกรรม SDN FUTSAL NO-L CUP (รอบคัดเลือกจังหวัดหนองคาย) โดยมีนายกังวาล ครองยุติ ผู้ประสานงานประชาคมงดเหล้าจังหวัดหนองคายกล่าวรายงาน

นายสายัณห์ มัครมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองคาย กล่าวในพิธีเปิดว่า

“การเล่นกีฬา  มีประโยชน์ต่อคนทุกกลุ่ม   ทุกเพศ  ทุกวัย เพราะกีฬาจะช่วยพัฒนาทางด้านร่างกาย  จิตใจ  อารมณ์  และสังคม   ตลอดจนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาฟุตซอล  ซึ่งจะเป็นการช่วยพัฒนาทักษะพื้นฐานของนักกีฬาอันเป็นรากฐานสำคัญเพื่อไปสู่ระดับชาติต่อไป นอกจากนั้นยังมุ่งหวังที่จะใช้กีฬาเป็นสื่อกลางให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  และการละเว้นอบายมุข  แอลกอฮอล์  บุหรี่  การพนัน และห่างไกลจากยาเสพติด และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขนอกจากนี้  กีฬายังช่วยเสริมสร้างความสามัคคีของหมู่คณะ  ความมีระเบียบวินัย  รู้แพ้  รู้ชนะ  และให้อภัยต่อกัน  ซึ่งตรงกับ คำกล่าวว่า  กีฬาเป็นยาวิเศษ “

การจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกจังหวัดหนองคาย “เพื่อนกันมันส์โนแอล”(ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ระดับจังหวัด รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในทุกจังหวัด เพื่อหาทีมชนะเลิศ 1 ทีม ไปแข่งขันฯ ในระดับภาคต่อไป สำหรับในปีนี้ จังหวัดหนองคาย ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามฟุตซอล อบจ.หนองคาย(สนามกีฬากลางจังหวัด)อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันฯ จำนวน 10 ทีม ดังนี้

  1. โรงเรียนบ้านถ่อนวิทยา                
  2. โรงเรียนธนากรสงเคราะห์
  3. โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร             
  4. โรงเรียนกีฬาจังหวัดหนองคาย
  5. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14       
  6. โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม
  7. โรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์
  8. โรงเรียนค่ายบกหวานวิทยา
  9. โรงเรียนนาดีพิทยาคม
  10. โรงเรียนเดื่อวิทยา

ผลการแข่งขันปรากฎว่าทีม โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร คว้าแชมป์ ส่วนรองแชมป์ ตกเป็นของโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าคือ ด.ช.ไชยพร อมรึก (สไปร์ท)โรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ และรางวัลผู้ทำประตูสูงสุด
ด.ช.พิรภพ นามมันสา (เปรม) โรงเรียนนาดีพิทยาคม ในนามของทีมแชมป์จังหวัดหนองคายจะได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันต่อในระดับภาคต่อไป

ภาพ:ข่าว แผนงานพัฒนาศักยภาพเครือข่ายเยาวชนและกิจกรรมพิเศษ

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน