ชุมชนท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน workshop การสื่อสารงานท่องเที่ยวผ่านมือถือ

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน ร่วมกับชุมชนท่องเที่ยวอำเภอเชียงคาน จัด workshop สำหรับกลุ่มชุมชนท่องเที่ยวในเขตเทศบาลตำบลเชียงคาน ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เพื่อเสริมทักษะในด้านการสื่อสารงานท่องเที่ยวชุมชน การเผยแพร่เรื่องของวัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ เอกลักษณ์ อาหาร สินค้าชุมชน และอื่นๆ ที่ชุมชนอยากนำเสนอผ่านช่องทางการสื่อสารในโซเชียลมีเดีย เป็นความต้องการของชุมชนที่อยากพัฒนาการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ มีการเข้าถึงและรับรู้มากขึ้น โดยต้นทุนจะมีทั้ง เพจ , Facebook ส่วนตัว ,YouTube และ TikTok

ชุมชนท่องเที่ยวเมืองเชียงคานที่เข้าร่วม workshop การสื่อสารงานท่องเที่ยวผ่านมือถือ คือหนึ่งในพื้นที่ขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมสร้างสุข ชุมชนท่องเที่ยวปลอดภัย ภาคอีสานตอนบน โดยการสนับสนุนของสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน และเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดเลย ที่ได้ร่วมงานกันมา เพื่อยกระดับงานท่องเที่ยวชุมชนให้มีความน่าสนใจมากขึ้น จึงได้เกิดการพัฒนาศักยภาพขึ้นในครั้งนี้

โดยมี นายศุภกิตติ์ คุณา Content Creator มาช่วยสอนในเรื่องการสื่อสาร วิธีการหาไอเดียทำ content และต่อยอดเทคนิคการเป็นนักสื่อสารจากชุมชน การผลิตสื่อด้วย canva capcut tiktok เพื่อนำไปใช้สื่อสารงานท่องเที่ยวบน social media ได้จริง มีการเรียนรู้ทั้งเรื่องของการโพสต์ Facebook การติดแฮชแท็ก (#) การใช้ข้อความที่ถูกต้อง หรือ สิ่งต้องห้ามโพสต์บนโซเชียลมีเดียในช่องทางต่างๆ

การเข้าร่วม workshop ทุกคนได้ลงมือฝึก ปฏิบัติเอง และได้โพสต์จริงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของตัวเอง ซึ่งผู้เข้าร่วมมีความตื่นเต้นและกระตือรือร้นอย่างมาก หลายคนสามารถออกแบบการสื่อสาร และมีความเข้าใจเบื้องต้น สามารถทำต่อเองได้ และก็มีความสนใจอยากเรียนรู้เพิ่มเติมอีก จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะมีการที่จะมีการต่อยอดในครั้งหน้า เพื่อเสริมทักษะอื่นๆ รวมไปถึงการสื่อสารเพื่อขายสินค้าชุมชนอีกด้วย

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน