สกลทวาปีควงคู่ร่มไทรวิทยา โควตาแชมป์เก่าอีสานบน เข้ารอบภาค SDN FUTSAL

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามฟุตซอล โรงเรียนร่มไทรวิทยา อบจ.สกลนคร เวลา 09.00 น. นางวลารัตน์ ปฏิเวศ ผู้อำนวยการโรงเรียนร่มไทรวิทยา เป็นประธานกล่าวให้โอวาทและกล่าวเปิดกิจกรรม SDN FUTSAL NO-L CUP (รอบคัดเลือกจังหวัดสกลนคร) โดยมีนายสิริวัฒน์  พงษ์สระทอง  รองผู้อำนวยการโรงเรียนร่มไทรวิทยา ร่วมเป็นเกียรติ

นางวลารัตน์  ปฏิเวศ ผู้อำนวยการโรงเรียนร่มไทรวิทยา กล่าวในพิธีเปิดว่า

“การเล่นกีฬา  มีประโยชน์ต่อคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ  ทุกวัย เพราะกีฬาจะช่วยพัฒนาทางด้านร่างกาย  จิตใจ  อารมณ์  และสังคม   ตลอดจนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาฟุตซอล  ซึ่งจะเป็นการช่วยพัฒนาทักษะพื้นฐานของนักกีฬาอันเป็นรากฐานสำคัญเพื่อไปสู่ระดับชาติต่อไป นอกจากนั้นยังมุ่งหวังที่จะใช้กีฬาเป็นสื่อกลางให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  และการละเว้นอบายมุข  แอลกอฮอล์  บุหรี่  การพนัน และห่างไกลจากยาเสพติด และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขนอกจากนี้  กีฬายังช่วยเสริมสร้างความสามัคคีของหมู่คณะ  ความมีระเบียบวินัย  รู้แพ้  รู้ชนะ  และให้อภัยต่อกัน  ซึ่งตรงกับ คำกล่าวว่า  กีฬาเป็นยาวิเศษ “

การจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกจังหวัดสกลนคร “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ระดับจังหวัด รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในทุกจังหวัด เพื่อหาทีมชนะเลิศ 1 ทีม ไปแข่งขันฯ ในระดับภาคต่อไป สำหรับในปีนี้ จังหวัดสกลนคร ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 11 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามฟุตซอลโรงเรียนร่มไทรวิทยา อำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันฯ จำนวน 6 ทีม ดังนี้

  1. โรงเรียนร่มไทรวิทยา                  
  2. ทีมเทศบาลนาม่อง
  3. โรงเรียนสกลทวาปี                    
  4. โรงเรียนพังโคนวิทยาคม
  5. โรงเรียนโพนยางคำ                    
  6. โรงเรียนโพนงามศึกษา

และ ทีม โรงเรียนร่มไทรวิทยา A เป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับ อีสานตอนบน ในฐานะแชมป์เก่าได้เข้ารอบ พร้อมกับทีมแชมป์ ปี 2566 นี้ รวม 2 ทีม ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมโรงเรียนสกลทวาปี ได้ครองแชมป์ ปีนี้ ซึ่งทั้ง 2 ทีม จะเป็นตัวแทนจังหวัดสกลนคร เข้าแข่งขันในระดับภาค ต่อไป

ภาพ:ข่าว แผนงานพัฒนาศักยภาพเครือข่ายเยาวชนและกิจกรรมพิเศษ

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน