งดเหล้าอีสานบน วางแผนงานโครงการปี 66-67 มุ่งสร้างความสุขของคนอีสาน

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 66 ณ โรงแรมเฮือนต้นนุ่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน (สคล.) ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดประชุมเครือข่าย สคล. อีสานบน 11 จังหวัด เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานรายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการในปี 2565 ที่ผ่านมา และออกแบบวางแผนการดำเนินโครงการต่อเนื่องในปี 2566-2567

นายบุญชอบ สิงห์คำ ผู้ประสานงาน สคล. จังหวัดมหาสารคาม ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิที่ขับเคลื่อนการดำเนินงานมาตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้ง สคล. กล่าวก่อนเริ่มต้นการประชุม

“ดีใจที่ สคล. เราเดินทางมาถึงทุกวันนี้ 20 ปี ก่อร่างสร้างตัวจากคนรุ่นแรก ถ่ายทอดประสบการณ์สู่คนรุ่นหลังจนถึงทุกวันนี้ เหมือนต้นไม้ใหญ่ ที่ต้องทิ้งใบ ให้แสงสว่างลงไปถึงต้นไม่เล็กๆ ให้ได้รับแสง และเติบโตขึ้นมาทำงาน” ด้านนายธีระ วัชรปราณี ผู้จัดการ สคล. กล่าวต่อ “ก้าวสู 20 ปี เราต้องทบทวน และยกระดับการทำงาน ด้านสุขภาพ ไม่เฉพาะประเด็นเรื่องเหล้า แก้ปัญหาต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ทำงานบนการมีฐานข้อมูล และการสื่อสาร เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย สคล. 100 ปี ที่เราตั้งเป้าร่วมกัน”

ภายหลังจากการนำเสนอผลงาน ความก้าวหน้า ของโครงการ 11 จังหวัด จัดให้มีกิจกรรมสานพลังภาคีเครือข่ายเนื่องในโอกาสปีใหม่ 2566 ในธีมงาน “อาชีพในฝัน” บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน

ดร.นิรุจน์ อุทธา ผู้ประสานงาน สคล.ภาคอีสานตอนบน กล่าวในงานเลี้ยงปีใหม่ว่า

“ดีใจที่ได้เห็นบรรยากาศแบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้งเป็นความอบอุ่นที่ได้สร้างความเป็นมิตรต่อกัน ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันสร้างบรรยากาศดีๆ แบบนี้ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่เราจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นประจำทุกปีจึงอยากให้คงความดีงามนี้ไว้ต่อไป”

สำหรับ ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ได้กำหนดให้มีกิจกรรมยกร่างแนวทางการดำเนินงานโครงการประจำปี 2566-2567 ซึ่งจะเป็นการยกระดับการทำงานในชุมชนอำเภอจังหวัด เน้นการทำงานสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายภายใต้ข้อมูลและการประชาสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ภาพ/ข่าว : เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน