ตำบลทุ่งกุลา รณรงค์สร้างสรรค์ กีฬาต้านยาเสพติด สร้างสมานฉันท์

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 สำนักงานเครือข่ายงดเหล้า(สคล.)ภาคอีสานตอนบน เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)ร่วมกับองค์กรบริหารส่วนตำบลทุ่งกุลา ภาคีเครือข่าย ชมรมคนหัวใจเพชรตำบลทุ่งกุลา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพจานเตย ผู้นำชุมชน 14 หมู่บ้าน จัดกิจกรรมรณรงค์และแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด สร้างความสมานฉันท์ตำบลทุ่งกุลา ณ สนามโรงเรียนจานเตยวิทยาประชาสรรค์ ตำบลทุ่งกุลา จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นกิจกรรมการแข่งขัน สร้างความปองดองในตำบลทุ่งกุลา เชื่อมสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างกันในชุมชน 14 หมู่บ้านและเป็นกิจกรรมการมีส่วนร่วมของคน 3 วัย วัยผู้สูงอายุ วัยทำงาน เยาวชนและประกวดขบวนแห่พาเหรด “รณรงค์ลด ลด เลิกเหล้า บุหรี่ และปัจจัยเสี่ยง” เพื่อให้คนในชุมชนตระหนักและรู้เท่าทันถึงพิษภัยเหล้าบุหรี่และยาเสพติด ออกแบบการรณรงค์ที่สร้างสรรค์โดยการมีส่วนร่วมของคน 3 วัยในแต่ละหมู่บ้าน

โดยมีนายคารม พลพรกลาง สมาชิกผู้แทนราษฎร จังหวัดร้อยเอ็ดให้เกียรติเป็นประธานในจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากนี้ทางเทศบาลทุ่งกุลาทำหนังสือประกาศการจัดงานแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดและสร้างความสมานฉันท์ตำบลทุ่งกุลา เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้มีกจกรรมสร้างสรรค์ สร้างความสามัคคี รณรงค์ลดพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์งานประเพณี ลดอุบัติเหตุในชุมชนและปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

นายอนุภาส มังสระคู นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทุ่งกุลา

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อให้คนในตำบลทุ่งกุลา ให้เยาวชนและประชาชน รู้จักเล่นกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งแสพติด มีความรักความสามัคคีในตำบลทุ่งกุลา”

กิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชน เยาวชนและประชาชนในทุ่งกุลา มีส่วนร่วมในการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายห่างไกลจากเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด “สนุกได้ ไร้แอลกอฮอล์”

ภาพ/ข่าว : แผนงานชุมชนและพัฒนาศักยภาพคนหัวใจเพชร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน