YSDN ชลบุรี จากเด็กสู่เด็ก มอบรอยยิ้ม พลัง ความหวังดี

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2530 ให้ทุกภาคส่วนในสังคม มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้วันเสาร์สัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ และในปีนี้วันเด็กแห่งชาติตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 โดยมีคำขวัญจากนายกรัฐมนตรี เพื่อเด็กๆ ทุกปี และปีนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญแก่เด็กๆ ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชน ต้องรู้บทบาทหน้าที่ของตนในการศึกษาเพื่อเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ ความสามารถ แสวงหาประสบการณ์ที่หลากหลายตามความถนัดและความสนใจอยู่เสมอ รวมทั้งมุ่งหวังให้เด็กทุกคนมีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ เคารพและเชื่อฟังคำสั่งสอนของบิดามารดา ครูอาจารย์ ปฏิบัติตามกฏกติกาทางสังคม มีความโอบอ้อมอารี ช่วยเหลือสังคมในทุกโอกาส สิ่งสำคัญคือการยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการบ่มเพาะให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นคนดีของสังคมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและคุณธรรม เพื่อเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติและสังคมโลกต่อไป

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นประธานในงานวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี ปี 2566 โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมในพิธี ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี บรรยากาศภายในงานคับคั่งไปด้วยเด็กๆ พร้อมบูธจากหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ที่มาตั้งแจกของรางวัลให้เด็กๆ พร้อมกิจกรรมมากมาย

ในครั้งนี้ทีมน้องเยาวชน YSDN จังหวัดชลบุรี ออกแบบบูธกิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและสีสันให้กับเด็ก ๆ ที่มาเข้าร่วม โดยเป็นกิจกรรมโยนห่วงมอบของขวัญ ถ่ายรูปร่วมกับมาสคอตหนูจุกสัญลักษณ์ประจำเครือข่ายองค์กรงดเหล้า และจุดไฮไลท์คือ “ กระดานภาพฝัน โตขึ้นฉันอยากเป็นอะไร ” เพื่อเข้าร่วมพูดคุยกับน้องๆถึงความฝันในอนาคตที่อยากเป็น การพูดคุยครั้งนี้ ได้รับรู้ถึงความฝันของน้องๆตั้งแต่อาชีพสุดฮิต คุณหมอ คุณครู พยาบาล ตำรวจ รวมถึงความใฝ่ฝันใหม่ๆที่น่าสนใจ อย่างเกมเมอร์ นักเขียน นักกีฬาทีมชาติ หรือแม้แต่น้องๆมัธยมปลายที่อยากมีที่เรียน กิจกรรมนี้ไม่ได้ช่วยเพียงแค่การจุดประกายฝันของน้องๆที่มาเข้าร่วมบูธเท่านั้น แต่เป็นการเติมเต็มฝันของน้อง ๆ YSDN เองที่จะได้สร้างความสุขให้กับผู้อื่นรวมถึงตัวเองด้วย

เจ้าหน้าที่เยาวชน โดยเยาวชน เพื่อเยาวชน