Y-SDN เชียงแสน เชียงราย ปันสุขงานวันเด็ก

กิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ และกิจกรรมการนำเด็กและเยาวชนดีเด่น รวมทั้งเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ กิจกรรมนี้เป็นการมุ่งสอนให้เด็กได้เรียนรู้การรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนผ่านกิจกรรมภายในงาน และเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ เช่น การวาดภาพ ระบายสีพิษภัยของสุรา ยาสูบ เพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถพิเศษของลูกน้อย

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 YSDNเชียงแสน ร่วมจัดบูธ”รุ่นเด็ก รุ่นใหญ่ รู้เท่าทันโทษพิษภัย เหล้า เบียร์ บุหรี่ กัญชา” เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ร่วมกับทางเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน และมีบูธจากส่วนราชการหลายหน่วยงาน เช่น สถานีตำรวจภูธรเชียงแสน นรข.เขตเชียงราย ตำรวจน้ำ และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ เทศบาลตําบลเวียงเชียงแสน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย โดยมีนางเกศสุดา สังขกร นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ภายในงานมีการแสดงของน้องๆ จากโรงเรียนต่างๆในอำเภอเชียงแสน

ซึ่งภายในบูธของYSDNเชียงแสน มีโซนให้ความรู้เกี่ยวกับโทษพิษภัยเหล้า เบียร์ บุหรี่ กัญชา และแจกสื่อต่างๆ กิจกรรมตักไข่ตอบคำถาม กิจกรรมเกมส์บิงโกห่างไกลเหล้า ข่วงศิลปะละอ่อนเจียงแสน โดยให้น้องๆได้คิดออกแบบและระบายสีลงบนผ้า และระบายสีกระปุกออมสินปลอดบุหรี่ และยังมีโซนแจกขนม อาหารและน้ำดื่มให้กับเด็กและผู้ปกครองในงาน

ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทางYSDN เชียงแสน ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี จากปั้มปตท.เชียงแสน อาจารย์จากโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายคุณชัยวัฒน์ ศรีสม คุณกนกวรรณ ฐานะธนนิตย์ คุณณิชกานต์ จันแก้ว ที่ร่วมสนับสนุนขนม น้ำดื่ม ของรางวัลให้กับน้องๆ และหน่วยงานต่างๆที่ให้ความช่วยเหลือในการจัดกิจกรรม