To Be & YDSN อำเภอบัวเชด เริ่มเปิดพื้นที่และกิจกรรมสร้างสรรค์สู่การป้องกันนักดื่ม นักสูบ นักเสพหน้าใหม่

วันที่ 26-27 กรกฎาคม 2565 ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนล่าง ,YSDN อำเภอบัวเชด และแกนนำประชาคมงดเหล้าอำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับผู้บริหาร ครูผู้รับผิดชอบ และแกนนำเด็กเยาวชนชมรมTO BE NUMBER ONE โรงเรียนศรีสำเภาลูน และโรงเรียนบัวเชดวิทยา ได้ร่วมกันออกแบบพื้นที่และกิจกรรมสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มาจากความต้องการของเด็กๆที่อยู่ในลำดับแรกๆดังนี้

1) โรงเรียนมัธยมศรีสำเภาลูนจะจัดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE มัธยมศรีสำเภาลูน & YSDN เพิ่มทักษะกีฬาฟลอร์บอล โดยจะเป็นการอบรมให้ความรู้ และทักษะ เทคนิคการเล่นเบื้องต้น โดยจะมีการฝึกซ้อมต่อเนื่องอย่างน้อย 2 สัปดาห์ (ระหว่าง 1-14 สิงหาคม65) โดยจะเปิดรับสมัครจัดแข่งขัน 4 ทีมและจะมีรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 15 สิงหาคม 2565

2) โรงเรียนบัวเชดวิทยาจะจัดให้มีการแข่งขัน TO BE & YSDN PENALTY SHOOT OUT แข่งขันยิงจุดโทษ โดยรับสมัคร 32 ทีมๆละ 7 คน แบ่งเป็น 8 สาย ยิงประตูทีมละ 5 ลูก นอกจากนั้น โรงเรียนบัวเชดวิทยา ยังได้วางแผนการจัดการประกวด To Be & YSDN Tik Tok เพื่อส่งเสริมการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ของเด็กเยาวชน ให้ห่างไกลจากการเป็นนักดื่ม นักสูบ นักเสพหน้าใหม่อีกด้วย

ซึ่งกิจกรรมหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร โปรดรอติดตามชมอัพเดตกิจกรรมในครั้งหน้านะครับ

กองบรรณาธิการ SDNThailand