ร้านนมสร้างสุข อ.แม่จัน เชียงราย

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 วันงดดื่มสุราแห่งชาติ2565 ประชาคมงดเหล้า จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ YSDN อ.แม่จัน จ.เชียงราย ชวนน้องๆเยาวชน เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ ร้านนมสร้างสุข

โดยได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมจากสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)พร้อมทำ MOU กับร้านนมในอำเภอแม่จัน #ร้านนมกะเบื้อง ผู้ใหญ่ใจดีของเราให้น้องๆ ที่มากินนม ขนมที่ร้าน ติดแฮ็ชแท็ค #ดื่มเหล้ามันขมดื่มนมกันเถอะ เพื่อรับส่วนลดจากทางร้าน พร้อมกับทำแคมเปญ “วันเกิดสร้างสรรค์ กับ ร้านนมสร้างสุข”กิจกรรมดีๆ พื้นที่สร้างสรรค์ (ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) สำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัวพาครอบครัวมาฉลองวันเกิดร้านนม ลุ้นรับดื่มนมฟรีทั้งโต๊ เพียงใส่แฮ็ชแท็ค #วันเกิดสร้างสรร์ร้านนมสร้างสุขเข้าพรรษานี้

ที่สามารถสอดแทรกพร้อมสร้างความตระหนักรู้ให้กับเด็กและเยาวชน พร้อมทั้งสร้างกระแสในช่วงวันเข้าพรรษาของทุกปีให้เป็น “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ” จึงได้จัดให้มี โครงการ กิจกรรมสร้างสุข สนุก สร้างสรรค์ มันส์ได้ไร้แอลกอฮอล์”นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่เหมาะสมกับเยาวชนแล้วยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้มีโอกาสในการแสดงความสามารถในด้านต่างๆ ที่ตนถนัด เพื่อเสริมสร้างคุณค่าที่ดีให้กับตนเอง

เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่สร้างความสนุกสนาน และปกป้องเยาวชนอยู่ห่างไกลจากปัจจัยเสี่ยง อีกทั้งยังเป็นการปลุกกระแสชวน ช่วย เชียร์ งดดื่มในช่วงเข้าพรรษาอีกด้วย

กองบรรณาธิการ SDNThailand