(มีคลิป) เวทีสานพลังเครือข่าย Coach ผู้สร้างแรงบันดาลใจ SDN Futsal No-L Cup เพื่อนกันมันส์โนแอล “ ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ”

เมื่อวันที่ 14 วิงหาคม 2567 ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายโรงเรียน คณะครู อาจารย์ ผู้ฝึกสอน และน้องๆ นักกีฬา จัดเวทีสานพลังเครือข่าย และร่วมสรุปบทเรียนการดำเนินงานพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง SDN Futsal No-L Cup เพื่อนกันมันส์โนแอล “ ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ” โดย นางสาวธนิตา เขียวหอม ผู้รับผิดชอบโครงการ พร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ ผู้ฝึกสอน นักกีฬา ร่วมพิธีเปิด และกล่าวเปิดงานพร้อมกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถอดบทเรียนผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ร่วมวิเคราะห์ปัญหา ความสำเร็จ และวางแผนการจัดการแข่งขันฟุตซอล ในปี 2568

เป็นกิจกรรมที่เปิดพื้นที่สร้างให้เด็กและเยาวชน ได้ลดปัจจัยเสี่ยงด้วยการเล่นกีฬา เมื่อน้อง ๆ เหล้านี้ได้เล่น ได้ซ้อม ได้คิดถึงแต่การเล่นกีฬา พี่เชื่อว่ามันจะเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเข้าเกี่ยวกับอบายมุข และลดอุบัติเหตุได้

นางสาวธนิตา เขียวหอม
ผู้รับผิดชอบโครงการ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง


ช่วงแลกเรียนข้อมูล เรื่องฟุตซอล โดย นายพงศนาถ รักษ์ไทย ที่ได้จากการเข้าร่วมการอบรมโค้ช “ โค้ชผู้สร้างแรงบันดาลใจ สานฝันเป็นจริง ” THE COACH รุ่นที่ 1 ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ที่สามารถนำมาปรับใช้ หรือเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของผู้ฝึกสอน นักกีฬา ที่สามารถยกระดับการเล่นของทีม ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ผมได้นำความรู้ ประสบการณ์เกี่ยวกับกีฬาฟุตซอลจากการอบรม THE COACH มาถ่ายทอดให้พี่ เพื่อน น้อง ฟุตซอลภาคใต้ตอนล่าง ได้นำไปปรับใช้ เป็นแรงบันดาลใจในการซ้อม พัฒนาตนเอง และหวังเป็นอย่างยิ่งที่พัฒนาวงการฟุตซอลภาคใต้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายพงศนาถ รักษ์ไทย
อาจารย์ผู้ฝึกสอน ทีมโรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
Youtube : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : www.youtube.com/@user-of7gt4dr7u
Tiktok : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.tiktok.com/@sdnstopdrink?_t=8oThF45F8p2&_r=1
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ภาพ / ข่าว : ธนบดี เจริญผล

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง