ปปส.ภาค4 ร่วมมือเครือข่ายองค์กรงดเหล้า สร้างแกนนำเด็กร่วมป้องกันยาเสพติด

เมื่อวันที่ 10-11 สิงหาคม พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา  ณ โรงแรมชุดาปาร์ครีสอร์ท แอนด์โฮเต็ล สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 อนุมัติงบประมาณดำเนินงานให้สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น ดำเนินโครงการอบรมแกนนำเยาวชนสร้างชาติ สร้างความตระหนักรู้ สร้างพลังแผ่นดินพลังเยาวชน

หลักสูตร นำพาพ้นภัย รวมพลังต้านยาเสพติด   เพื่อสร้างเครือข่ายแกนนำเยาวชนในระดับอำเภอในการร่วมกันเป็นพลังแผ่นดินป้องกันและแก้ไขยาเสพติดในเด็กและเยาวชน โดยมีแกนนำเด็กเยาวชนในสถานศึกษาต่างๆทั่วจังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมการอบรมกว่า 70 คน 

  ทั้งนี้คณะทำงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น และแกนนำเยาวชน YSDN จังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมเป็นวิทยากรจัดกระบวนการเรียนรู้ในการจัดการอบรมตลอดระยะเวลาทั้งสองวัน และได้รับเกียรติจากนางมยุรี  อึ้งตระกูล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานในพิธีปิดการอบรมและมอบเกียรติบัตรผู้ผ่านการอบรม โดยมี นายศุภฤกษ์  ต่อพันธุ์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน  และนายภิรนันท์ ภูริพงษ์พิพัฒน์ นักพัฒนาสังคม สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 5 จังหวัดขอนแก่น  ร่วมเป็นเกียรติ  

ภาพ/ข่าว : ประชาคมงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น