(มีคลิป) “ร่วมฟื้นคืนชีวิตสายน้ำ” กิจกรรมล่องเรือถวายเทียนพรรษาทางน้ำ จังหวัดสงขลา ครั้งที่ 18 ประจำปี 2567


ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณี กิจกรรมล่องเรือถวายเทียนพรรษาทางน้ำ
ครั้งที่ 18 ประจำปี 2567 “ ร่วมฟื้นคืนชีวิตสายน้ำ ” จำนวน 4 วัด
( วัดคลองแห , วัดนารังนก , วัดอู่ตะเภา , วัดคูเต่า )

เมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม 2567 เครือข่ายรักษ์คลองอู่ตะเภา ร่วมกับศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง และเครือข่ายงดเหล้าจังหวัดสงขลา ภายใต้การสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ เครือข่ายรักษ์คลองอู่ตะเภา วัดคลองแห มูลนิธิทักษิณคดีศึกษา มูลนิธิอนุรักษ์ป่าต้นน้ำสงขลา มูลนิธิชุมชนสงขลา พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จัดกิจกรรมล่องเรือถวายเทียนพรรษาทางน้ำ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2567 “ร่วมฟื้นคืนชีวิตสายน้ำ” โดยจัดถวายเทียน จำนวน 4 วัด ได้แก่ วัดคลองแห , วัดนารังนก , วัดอู่ตะเภา และวัดคูเต่า

พร้อมกันนี้ เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดสงขลา ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมลด ละ เลิกเหล้า ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา 3 เดือนนี้ เพื่อเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ที่สุขภาพดี มีเงินเก็บ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว


เครือข่ายรักษ์คลองอู่ตะเภา ได้ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภามากว่า 25 ปีแล้ว แนวคิดหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ตรงให้ได้เกิดความตระหนักและสร้างความร่วมมือกันในการอนุรักษ์ คือการทำกิจกรรมในคลอง ดังนั้นในปี พ.ศ. 2548 จึงได้นำประเพณี “ถวายเทียนพรรษาทางน้ำ” มาเป็นกุศโลบายให้เกิดการสัญจรทางน้ำไปทำบุญ และนำเสนอประเด็น “ฟื้นคืนชีวิตคลองอู่ตะเภา” มีการถวายเทียนพรรษา จนถึงปัจจุบัน เป็นครั้งที่ 18

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
Youtube : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : www.youtube.com/@user-of7gt4dr7u
Tiktok : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.tiktok.com/@sdnstopdrink?_t=8oThF45F8p2&_r=1
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ภาพ / ข่าว : ธนบดี เจริญผล

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง