(มีคลิป) ร่วมสืบสานประเพณี กิจกรรมหล่อเทียนพรรษา และรณรงค์งดเหล้าเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2567

” ร่วมสืบสานประเพณี กิจกรรมหล่อเทียนพรรษา
และรณรงค์งดเหล้าเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2567 “

สภาวัฒนธรรมตำบลท่าช้าง ร่วมสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา จัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษา และรณรงค์งดเหล้าเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2567 ณ วัดยูงทอง ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม 2567 เวลา 13.00 น. เทศบาลตำบลท่าช้าง นำโดยนายวิทยา ทิพย์มณี นายกเทศมนตรีตำบลท่าช้าง เป็นประธานเปิดงาน ” โครงการหล่อเทียนพรรษา ประจำปี 2567 ” โดยมีภาคีเครือข่าย อาทิ เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดสงขลา ชุมชนคนสู้เหล้าบ้านควนเหนือ โรงเรียนบ้านคลองนกกระทุง สามเณร และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมพิธีหล่อเทียนพรรษา และรณรงค์เชิญชวนงดเหล้าเข้าพรรษา ดูแลสุขภาพ ฟื้นฟูตับ ในช่วงเข้าพรรษา 3 เดือนนี้

นายวิทยา ทิพย์มณี นายกเทศมนตรีตำบลท่าช้าง

โดยนายวิทยา ทิพย์มณี นายกเทศมนตรีตำบลท่าช้าง ได้กล่าวเชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมรงรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ ” ถ้าเราลด ละ เลิกสุราในช่วงเข้าพรรษานี้ได้ ก็จะเป็นเรื่องที่ดี หรือหยุดไปเลย เพื่อที่จะเกิดประโยชน์กับร่างกายของเรา สุขภาพดี มีเงินเก็บ ครอบครัวก็จะมีความสุขมากขึ้น “

ทั้งนี้ เทียนพรรษาที่หล่อขึ้นในกิจกรรม จะนำไปถวายในเขตพื้นที่ตำบลท่าช้าง จำนวนทั้งสิ้น 7 วัด 4 สำนักสงฆ์ โดยจะเริ่มกิจกรรม ในวันที่ 17 ก.ค. 2567 เพื่อส่งเสริมประเพณีเข้าพรรษา ธำรงไว้ซึ่งพุทธศาสนา รักษาสืบสานวัฒนธรรม

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ภาพ / ข่าว : ธนบดี เจริญผล

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง