(มีคลิป) “คายัคพิฆาตโรค” กิจกรรมสุดคูลที่ส่งเสริมการดูแลสุขภาพ ในคอนเซป พายเรือออกกำลังกาย สร้างภูมิคุ้มกัน ต้านโรคภัย


เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมส่งเสริมการดูแลสุขภาพ สร้างภูมิคุ้มกัน ต้านโรคภัย ในคอนเซป “ คายัคพิฆาตโรค ” ด้วยวิธีการพายเรือคายัค ล่องในลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 ณ ชุมชนบ้านแม่ทอม อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา


กิจกรรมทริปท่องเที่ยวชุมชน “ คายัคพิฆาตโรค ” กิจกรรมที่มุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวได้ใช้กำลังออกกำลังร่างกาย ดูแลสุขภาพ ด้วยการพายเรือล่องในลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา พร้อมรับชมวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของผู้คนในชุมชน รังฟังเรื่องราว ความรู้ทางประวัติศสาตร์ที่วัดคูเต่า ชมศาลายูเนสโก้ โบราณสถานอายุกว่า 100 ปี และจบทริปด้วยกิจกรรม Workshop เรียนรู้ภูมิปัญญาชุมชนการทำขนมทองม้วน โดยที่ตลอดทริปมีไกด์ชุมชนที่คอยบอกเล่าเรื่องราว ให้ข้อมูลทางประวัติศาสตร์และมีอุปกรณ์ ทีมดูแลความปลอดภัยทางน้ำที่ความเตรียมพร้อมรับมือเหตุไม่คาดคิด

กิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมได้ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพพร้อมเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตชุมชน รวมไปถึงกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ซึ่งชุมชนบ้านแม่ทอม อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา มีการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวโดยชุมชนปลอดภัย ส่งเสริมให้เป็น พื้นที่สร้างสรรค์ปลอดปัจจัยเสี่ยง สนุกได้ สุขใจ ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ข่าว / ภาพ : ธนบดี เจริญผล

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง